กรณีศึกษา: คาร์นิวัล คอร์ปอเรชั่น ติดตั้งเครื่องย่อยอาหารจากเศษอาหารที่เป็นนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม

กรณีศึกษา: คาร์นิวัล คอร์ปอเรชั่น ติดตั้งเครื่องย่อยอาหารจากเศษอาหารที่เป็นนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม


บริษัทเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก ติดตั้งเครื่องย่อยสลายทางชีวภาพขั้นสูงเกือบ 600 เครื่องให้กับกองเรือทั่วโลก การลงทุนในเทคโนโลยีการแปรรูปเศษอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อย่อยสลายเศษอาหารตามธรรมชาตินี้ เพื่อรองรับวัตถุประสงค์การจัดการของเสียของบริษัท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายความยั่งยืนในระยะยาว

 

Carnival Corporation & plc บริษัทเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องย่อยอาหารที่เป็นขยะมูลฝอยเกือบ 600 ตัวทั่วทั้งฝูงเรือ เพื่อสนับสนุนการจัดการขยะอาหารอย่างต่อเนื่องและความพยายามในการลดปริมาณอาหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นโดยรวมในการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม

เทคโนโลยีการย่อยสลายเศษอาหารที่เป็นนวัตกรรมได้นำเข้าไปติดตั้งในเรือสายการเดินเรือทั้ง 9 แบรนด์ของบริษัท ได้แก่ Carnival Cruise Line, Princess Cruises, Holland America Line, Seabourn, P&O Cruises (ออสเตรเลีย), Costa Cruises, AIDA Cruises, P&O Cruises (สหราชอาณาจักร) และคิวนาร์ด

เทคโนโลยีการย่อยสลายทางชีวภาพใช้กระบวนการย่อยอาหารแบบอัตโนมัติตามธรรมชาติภายในเครื่องแต่ละเครื่องเพื่อแยกเศษอาหารออกอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ผสมกัน ทำให้ระบบสามารถประมวลผลอะไรก็ได้ที่มนุษย์สามารถบริโภคได้ เครื่องย่อยอาหารอัตโนมัติสามารถดำเนินการย่อยอัตโนมัติได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน โดยจะถูกวางไว้อย่างมีเป้าหมายในพื้นที่สำคัญของเรือที่มีการแปรรูปอาหาร ปรับปรุงการปฏิบัติงานบนเรือให้ดียิ่งขึ้นด้วยการทำให้ลูกเรือจัดการและควบคุมเศษอาหารได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ เครื่องจักรจะดักจับสิ่งของที่ไม่ใช่อาหารหรือวัสดุอื่น ๆ ที่ผสมกับเศษอาหารโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้มีชั้นการป้องกันเพิ่มเติมสำหรับการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมในเรือแต่ละลำ

 

 

นับตั้งแต่การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ครั้งแรกในปี 2019 คาร์นิวัล คอร์ปอเรชั่น และแบรนด์สายการเดินเรือระดับโลกทั้ง 9 แบรนด์ได้ขยายการใช้ระบบเหล่านี้อย่างต่อเนื่องทั่วทั้งกลุ่มยานพาหนะ ล่าสุด Carnival Cruise Line ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเดียวกับบริษัท ได้ประกาศว่าเป็นสายการเดินเรือรายใหญ่รายแรกที่ใช้สารย่อยสลายทางชีวภาพทั่วทั้งกองเรือ เนื่องจากแบรนด์ดังกล่าวจะส่งเรือคืนสุดท้ายจำนวน 23 ลำกลับคืนสู่การปฏิบัติต้อนรับแขกในเดือนนี้ ในขณะที่ฝูงเรือทั้งหมดของ Carnival Corporation กลับมาดำเนินการอีกครั้งในปีนี้ กลุ่มแบรนด์ต่าง ๆ ของบริษัทจะยังคงเห็นประโยชน์จากการจัดการเศษอาหารที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น เนื่องจากมีสารย่อยสลายทางชีวภาพเพิ่มเติมทางออนไลน์ ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมในการดำเนินงานทั่วโลกของบริษัท

การติดตั้งเครื่องย่อยสลายทางชีวภาพทั่วทั้งกองเรือสนับสนุนวัตถุประสงค์การจัดการเศษอาหารเชิงรุกของคาร์นิวัล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายความยั่งยืนในปี 2030 เป้าหมายเหล่านี้สนับสนุนพื้นที่เศรษฐกิจหมุนเวียนของบริษัท โดยรวมความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายในการลดปริมาณขยะในอาหารลงอย่างน้อยกองเรือละ 30% ภายในปี 2565 และการลดขยะอาหารต่อลำเรือลง 50% ภายในปี 2573 ตามที่ระบุไว้ในรายงานความยั่งยืนล่าสุดของบริษัท เป้าหมายใหม่เหล่านี้ล่าสุดบริษัทได้ลดขยะอาหารต่อคนลงกว่า 20% ณ สิ้นปี 2021 ซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าของเป้าหมายเดิมในการบรรลุเป้าหมายการลดขยะอาหาร 10% ภายในสิ้นปีก่อนปี 2019

“การลงทุนครั้งสำคัญในเทคโนโลยีนี้สอดคล้องกับความรับผิดชอบสูงสุดและความสำคัญสูงสุดของเราที่ Carnival Corporation ซึ่งก็คือการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การปกป้องสิ่งแวดล้อม สุขภาพ ความปลอดภัย และความเป็นอยู่ที่ดีของแขกของเรา ผู้คนในชุมชนที่เราเยี่ยมชมและให้บริการ และเจ้าหน้าที่ประจำเรือและชายฝั่งของเรา” บิล เบิร์ก หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเดินเรือของคาร์นิวัล คอร์ปอเรชั่น กล่าว “เรามีความก้าวหน้าอย่างมากในด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนของเรา และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ย่อยสลายทางชีวภาพเกือบ 600 รายการถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญสำหรับความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการลดผลกระทบจากเรือของเราต่อมหาสมุทรที่เราแล่นเรือและชุมชนที่เราไปเยือน ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนความพยายามในการจัดการขยะจากอาหารโดยรวม และ การปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมบนเรือของเรา”

 

 

นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ในการจัดการขยะอาหารแล้ว เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจหมุนเวียน วิสัยทัศน์ของเรายังรวมถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งที่ไม่จำเป็นลงอย่างมาก พร้อมกับเป้าหมายความยั่งยืนระยะยาวปี 2030 และแรงบันดาลใจปี 2050 ที่มีรายละเอียดในรายงานความยั่งยืนล่าสุด ซึ่งรวมถึง:

• เพิ่มความครอบคลุมทั่วทั้งระบบบำบัดน้ำเสียขั้นสูงเป็นมากกว่า 75% ภายในปี 2030
• ส่งขยะในสัดส่วนที่มากขึ้นไปยังโรงงานพลังงานขยะที่ใช้งานได้จริงภายในปี 2573 และมุ่งหวังที่จะส่ง 100% ภายในปี 2593
• ร่วมมือกับผู้จำหน่ายหลักเพื่อลดปริมาณบรรจุภัณฑ์ต้นน้ำและมุ่งหวังที่จะเป็นพันธมิตรกับผู้จำหน่ายหลักเพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ซ้ำเกือบ 100% ภายในปี 2593
• ปรารถนาที่จะสร้างเรือโดยไม่จำเป็นต้องปล่อยมลพิษสู่มหาสมุทรหรือในอากาศ (เรือที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์) ภายในปี 2050

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนและวิสัยทัศน์เพื่อความยั่งยืนในระยะยาว คาร์นิวัล คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างมีนัยสำคัญเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนในปี 2030 และแรงบันดาลใจในปี 2050 ซึ่งรวมถึงประเด็นที่มุ่งเน้นด้านความยั่งยืนที่สำคัญหกประการโดยรวม ซึ่งรวมถึงการดำเนินการด้านสภาพอากาศ เศรษฐกิจหมุนเวียน การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สุขภาพที่ดีและความเป็นอยู่ที่ดี ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการรวมความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ ในบรรดาลำดับความสำคัญเหล่านี้ บริษัทและแบรนด์ของบริษัทมุ่งมั่นที่จะลดความเข้มข้นของการปล่อยก๊าซคาร์บอนลง 40% ภายในปี 2030 และมีแรงบันดาลใจที่จะบรรลุการดำเนินงานของเรือที่ปล่อยคาร์บอนเป็นกลาง เพื่อสนับสนุนความพยายามในการสร้างเส้นทางสู่การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ภายในปี 2050

ที่มา: Carnival Corporation & plc