ยิงเจ็บผู้ใหญ่บ้านแกนนำค้านเขื่อนกั้นน้ำเค็มอ.ควนขนุน

ยิงเจ็บผู้ใหญ่บ้านแกนนำค้านเขื่อนกั้นน้ำเค็มอ.ควนขนุน


เกิดเหตุบุกยิง นายผัด ไร่สาม อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านชายคลอง ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และแกนนำคัดค้านการก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำเค็มคลองปากประ ต.พนางตุง ถูกคนร้ายจ่อยิงพร้อมภรรยา อาการสาหัส

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ทะเลน้อยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาล ต.พนางตุง ได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงในที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ของผัด ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง จอดล้มตะแคงอยู่ริมถนนข้างทาง ป้ายทะเบียน กขค-524 พัทลุง โดนผัดได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .9 มม. เข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด ขา 1 นัด แขนขวา 1 นัด และถูกทุบซ้ำด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันที่บริเวณศีรษะเป็นแผลฉีกขาด จำนวน 3 แผลด้วยกัน

ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกราย คือ ชัชฎาภรณ์ ไร่สาม ภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัสทั้งคู่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ต.พนางตุง จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลควนขนุน ก่อนมีการส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลพัทลุงต่อไป

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบ ปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 5 ปลอก หัวกระสุนตกอยู่จำนวน 2 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะใช้รถจักรยานยนต์มาจอดซุ่มรอจังหวะ พอเห็นผู้ใหญ่บ้านพร้อมภรรยาที่กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังจากเข้าไปดูแลแปลงเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง ฉวยโอกาสในช่วงเปลี่ยว ลงมือก่อเหตุยิงทั้งสองจนได้รับบาดเจ็บ และในจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากบ้านคนเจ็บประมาณ 30 เมตรเท่านั้น

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้แล้ว ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่