ระทึก! มือมีดไล่แทงผู้ใหญ่-นักเรียนที่ญี่ปุ่น ตาย 2 เจ็บเพียบ

ระทึก! มือมีดไล่แทงผู้ใหญ่-นักเรียนที่ญี่ปุ่น ตาย 2 เจ็บเพียบ


คนร้ายใช้มีดบุกไล่แทงเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ที่เมืองคาวาซากิ ตอนใต้ของกรุงโตเกียว เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 17 คน

เอเจนซีส์ / MGR online – รายงานข่าวระบุว่า วันที่ 28 พ.ค.62 เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดบุกไล่แทงเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ที่เมืองคาวาซากิ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นที่ป้ายรถประจำทางแห่งหนึ่งในเวลาเช้าตรู่ซึ่งเด็กๆ กำลังเดินทางไปโรงเรียน

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่น “ยูจิ เซกิซา” ระบุว่า ผู้ใหญ่ 1 คนและเด็กหญิงอีก 1 คน เสียชีวิต และมีเหยื่อถูกแทงบาดเจ็บอีก 17 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยภาพรถตำรวจ รถพยาบาล และรถดับเพลิงหลายคันในจุดเกิดเหตุ และมีการตั้งเต็นท์ฉุกเฉินเพื่อปฐมพยาบาลคนเจ็บ

 

 

โฆษกสำนักงานดับเพลิง “ได นางาเสะ” ให้สัมภาษณ์ว่าพวกเขาได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 07.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นว่ามีเด็กนักเรียนชั้นประถม 4 คนถูกชายคนหนึ่งใช้มีดไล่แทง ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 คน โดยมีรายงานจากสถานีโทรทัศน์NHK ว่าเขาใช้มีดแทงคอตัวเองจนบาดเจ็บสาหัส แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจ และในที่เกิดเหตุยังพบมีด 2 เล่ม แต่ก็ยังไม่มีคำยืนยันจากทางการว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้หรือไม่

 

 

“ได้ยินเสียงรถพยาบาล และเห็นผู้ชายคนหนึ่งนอนอยู่ใกล้ๆ ป้ายรถเมล์ มีเลือดไหลท่วมตัว มีป้ายรถเมล์อีกจุดอยู่ใกล้ๆ โรงเรียนประถม และตรงนั้นมีเด็กนักเรียนหลายคนนอนอยู่ที่พื้น ที่นี่เป็นชุมชนเงียบสงบ พอมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่น่ากลัวจริงๆ” ผู้อยู่ในเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์กับ NHK

 

 

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นจัดเป็นหนึ่งในประเทศพัฒนาแล้วที่มีสถิติอาชญากรรมต่ำที่สุด และมีคดีสังหารหมู่น้อยเกิดขึ้นน้อยมาก ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2018 ตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมคนร้ายซึ่งก่อเหตุใช้มีดแทงคนบนรถไฟหัวกระสุน จนมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 2 คน และในปี 2016 ชายคนหนึ่งได้อาละวาดไล่แทงคนตายถึง 19 ศพในสถานสงเคราะห์ผู้พิการทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว

ที่มาข่าว : MGR online

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

วิจารณ์ขรม! “ทรัมป์” เสียมารยาทกับสมเด็จพระจักรพรรดิ