อดีตนักข่าว เตือนภัยโจรโซเชียล หลอกขายสินค้าแต่ไม่ส่ง สูญเงินครึ่งแสน

อดีตนักข่าว เตือนภัยโจรโซเชียล หลอกขายสินค้าแต่ไม่ส่ง สูญเงินครึ่งแสน


อดีตนักข่าวสปริงนิวส์ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย โดนมิจฉาชีพหลอกขายหัวเชื้อน้ำหวาน โอนเงินไม่ส่งของ เสียหาย 50,600 บาท

 

เตือนภัยมิจฉาชีพออนไลน์ เฟซบุ๊กชื่อบัญชี Pakpaew Kiattiya Tasee ของน.ส.เครือมาศ พรหมสา อดีตนักข่าวสปริงนิวส์ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพ เนื้อหาข้อความระบุว่า เตือนภัย!! โดนมิจฉาชีพหลอกให้สั่งสินค้าและโอนเงิน แต่ไม่ได้รับสินค้า สูญเงินไป 50,600 บาท (โทรไปก็หายไลน์ไม่ตอบไอ้โจรหน้ามึน)เจ็บใจจี๊ด ได้แต่โทษตัวเราเองที่ไม่รอบคอบ

เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งแฟนผักแพว เป็นผู้เสียหาย เป็นผู้สั่งซื้อสินค้า เริ่มจากมีมิจฉาชีพ ชื่อว่าเจี๊ยบ หรือนายนิทัศน์ แซ่ตั้ง โทรมาเสนอสินค้า พวกวัตถุดิบทำน้ำหวาน ชา กาแฟ บอกว่าได้เบอร์มาจากเพจ เห็นขายของพวกนี้อยู่ เผื่อสนใจสินค้าของเขา ก็คุยกันไปสักพักรู้สึกว่านายเจี๊ยบดูรู้จักสินค้าดี พอโทรต่อรองราคากันเสร็จ ก็เลยสั่งของกันผ่านโปรแกรม Line ชื่อไลน์มิจฉาชีพคือ jeab

หลังจากสั่งของเสร็จ นายเจี๊ยบก็รวมยอดให้ และแจ้งว่าจะต้องโอนเงินก่อนรับสินค้า แฟนแพวก็ได้โอนเงินค่าสินค้าเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ของนายเจี๊ยบ เลขที่บัญชี 0048113001 ชื่อบัญชี นายนิทัศน์ แซ่ตั้ง จำนวนเงินที่แฟนโอนไปคือ 50,600 บาท (***โดยปกติที่ร้านเคยสั่งของมาขายก็จำเป็นต้องโอนเงินก่อนของมาส่ง เลยไม่ได้เอะใจอะไร จนลืมขอดูใบตัวแทนการค้า หรือชื่อบริษัท พลาดเองจริงๆ!!)

หลังจากโอนเงินเสร็จแล้ว ก็คุยเรื่องจัดส่งสินค้า ขอที่อยู่ โดยนายเจี๊ยบแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้าในวันถัดไป พอถึงวันที่ต้องจัดส่งสินค้า แฟนแพวเลยโทรไปขอรายละเอียดการจัดส่ง แต่นายเจี๊ยบอ้างว่าจำชื่อขนส่งไม่ได้ และใบหลักฐานการส่งสินค้าอยู่ที่คนขับรถไม่ได้อยู่กับตน

 

กระทั่งถึงวันนัดรับสินค้า เงียบเลยจ้า ไม่มีสินค้ามาส่ง เราก็พยายามโทรหานายเจี๊ยบแต่ก็ไม่ยอมรับสาย มีตัดสายปิดเครื่องด้วย( 097-238-3245 /เบอร์นายเจี๊ยบ) พอถามไถ่ไปทางไลน์ อ่านนะคะแต่ไม่ตอบกันเลย และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก เราจึงเชื่อว่านายเจี๊ยบ หลอกลวงให้โอนเงิน ส่อเป็นมิจฉาชีพ จึงไปแจ้งความที่ #สถานีตำรวจภูธรอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วบอกว่าค่อยจะนัดมาสอบปากคำทีหลัง ตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะสามารถตามเอาผิดนายเจี๊ยบได้หรือเปล่า ก็ภาวนาให้ตำรวจเร่งประสานดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพื่อที่ว่าคนอื่นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อให้นายเจี๊ยบหลอกลวงอีก

แฟนแพวให้เหตุผลที่กล้าโอนเงินให้มิจฉาชีพ เนื่องจากเห็นว่าบัตรประจำตัวประชาชน และชื่อบัญชีธนาคาร ตรงกัน จึงคิดว่านายเจี๊ยบคงไม่หลอกลวง โดยข้อมูลตามบัตรประชาชน นายเจี๊ยบ อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 4 ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ข้อมูลมิจฉาชีพ ชื่อ-สกุล : นายนิทัศน์ แซ่ตั้ง หรือเจี๊ยบ เบอร์โทร : 097-238-3245 ชื่อ Line : jeab
บัญชีธนาคาร กสิกรไทย เลขที่บัญชี 0048113001 ชื่อบัญชี นายนิทัศน์ แซ่ตั้ง

เรื่องก็เป็นอย่างนี่แหละค่ะ ตอนนี้ก็ได้แต่รอพี่ตำรวจเรียกสอบปากคำ เพื่อจะได้เอาใบแจ้งความที่ไม่ใช่แค่ลงบันทึกประจำวัน ไปขอความช่วยเหลือจากธนาคารให้ระงับบัญชีมิจฉาชีพ เพราะตอนนี้ทางธนาคารก็ไม่สามารถทำอะไรให้ได้ เพราะมีเพียงใบลงบันทึกประจำวัน

ใครพอช่วยแนะนำว่ามีทางไหนอีกมั้ยคะ ฝากถามผู้มีประสบการณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

#โจรออนไลน์ #มิจฉาชีพ #หลอกขายสินค้า #นิทัศน์แซ่ตั้ง #นายนิทัศน์แซ่ตั้งเป็นมิจฉาชีพ #อย่าหลงเชื่อนายนิทัศน์แซ่ตั้ง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
โกงกันง่ายๆ มิจฉาชีพถ่ายเอกสารสี ปลอมตั๋วเดือนรถเมล์