“มัลลิกา” เสนอยกเลิกชุด นร. ชี้ ลดภาระพ่อแม่ ล้างทุนนิยมวงการการศึกษา

“มัลลิกา” เสนอยกเลิกชุด นร. ชี้ ลดภาระพ่อแม่ ล้างทุนนิยมวงการการศึกษา


เสื้อผ้าไม่เกี่ยว! “มัลลิกา บุญมีตระกูล” เสนอแนวคิดยกเลิกเครื่องแบบนักเรียน ชี้ ปลดภาระหนี้สินจากพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก ปฏิรูปการเรียนการสอน ปฏิวัติและยกเลิกระบบทุนนิยมในวงการการศึกษา

วันที่ 11 พ.ค.62 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข” โพสต์ข้อความเสนอแนวคิดต่อกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาล ให้ยกเลิกเครื่องแบบนักเรียน เพื่อปลดภาระหนี้สินออกจากพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก ซึ่งการยกเลิกเครื่องแบบนักเรียนเท่ากับเป็นการปฏิรูปการเรียนการสอน ปฏิวัติวงการศึกษา ยกเลิกระบบทุนนิยมในวงการการศึกษา

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“มัลลิกา เสนอ ยกเลิกเครื่องแบบนักเรียนลดภาระพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก เน้นการเรียนการสอนความรู้ยุคเทคโนโลยี

ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน รู้สึกสะเทือนใจทุกครั้งที่มีการเปิดเทอมจะมีข่าวเรื่องพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กนำของไปจำนำเพื่อซื้อชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนทุกจังหวัด กลายเป็นวังวนการเรียนการสอนของกระทรวงศึกษาในประเทศไทยขณะที่ผลการเรียนการสอนก็ไม่ได้ไปก้าวไกลนัก จนกระทั่งปัจจุบันนี้เด็กยุคใหม่ต้องใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มโอกาสทางการเรียนการสอนเพิ่มโอกาสทางการศึกษาด้วยตนเอง

จึงอยากเสนอกระทรวงศึกษาธิการประเทศไทยและรัฐบาลไทยยกเลิกเครื่องแบบนักเรียนโดยเฉพาะโรงเรียนที่สังกัดรัฐทั้งหมดหรือแม้แต่ความร่วมมือของเอกชน เพื่อให้เกิดบรรทัดฐานเดียวกันเสมอภาคเท่าเทียมไม่แปลกแยก ปลดภาระหนี้สินออกจากพ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก ลดภาระให้กับนักเรียนและผู้ปกครองทั้งหมดการยกเลิกเครื่องแบบนักเรียนเท่ากับเป็นการปฏิรูปการเรียนการสอน ปฏิวัติวงการศึกษา ยกเลิกระบบทุนนิยมในวงการการศึกษาตั้งแต่เด็ก

หมดสมัยแล้วที่จะปล่อยให้เด็กเยาวชนต้องบากหน้าใส่ชุดนักเรียนตูด-ถุงเท้า-รองเท้าขาดไปโรงเรียนให้เพื่อนล้อ พี่น้องต้องสลับกันไปโรงเรียนเพราะมีชุดนักเรียนไม่เพียงพอ หรือคุณภาพเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ไม่เท่าเทียมกันสิ่งเหล่านี้ล้วนปลูกฝังค่านิยมที่ผิด สร้างความกดดัน หมดความมั่นใจตั้งแต่เล็ก ควรยกเลิกเครื่องแบบนักเรียนทุกโรงเรียนเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยเท่าที่มี แล้วเน้นคุณภาพการศึกษาศักยภาพความสามารถของเด็กส่วนระเบียบวินัยกล้าหาญอดทนเป็นเรื่องของหลักสูตรและการสอนของครู ไม่เกี่ยวกับเสื้อผ้า

มูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน

โดย มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข”

https://www.facebook.com/Mallikaboonmeetrakool/photos/a.174060606017216/2167780719978518/?type=3&theater

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

 จ่อคลอดน้ำมันกัญชา ล็อตแรก 2,500 ขวด ก.ค.นี้