เว็บ Taobao ให้บริการ “รับจ้างเถียงแทน” ประกัน! ไม่ชนะ ไม่คิดเงิน

เว็บ Taobao ให้บริการ “รับจ้างเถียงแทน” ประกัน! ไม่ชนะ ไม่คิดเงิน


“เถาเป่า” เปิดบริการใหม่ “รับจ้างเถียงแทน” ใครคิดคำพูดไม่ออก ไม่ต้องการปะทะเรียกใช้ได้ โทร.ไปสั่งสอน ส่งข้อความไปป่วน โดยผู้ชี่ยวชาญ ค่าบริการเพียง 500 บาท ด้านทนายความชี้ “ผิดกฎหมาย” เข้าข่ายคุกคาม

 

เว็บไซต์ AsiaOne รายงานอ้างอิง สื่อออนไลน์ของจีน Red Star News ระบุว่า Taoboa (เถาเป่า) เว็บไซต์สั่งซื้อสินค้ารายใหญ่ของจีน มีบริการ “เถียงแทน” 代骂架 หรือ 代吵架 สำหรับผู้ที่ต้องการเอาชนะหรืออยากสั่งสอนคู่กรณีให้รู้สำนึก แต่ต้องการหลีกเลี่ยงการปะทะ หรือไม่มีความสามารถมากพอ คิดคำพูดไม่ออก โดยมีผู้เชี่ยวชาญไปจัดการแทนให้

ผู้สื่อข่าวของ Red Star News ระบุว่าลักษณะการดำเนินงานของบริการดังกล่าว คือการโทรศัพท์ไปถกเถียงกับเป้าหมายแทนผู้ว่าจ้าง หรือส่งข้อความไปต่อว่าตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ซื้อบริการเลือกได้ว่าจะใช้ภาษาอะไรในการถกเถียงหรือโจมตี โดยมีทั้งผู้เชี่ยวชาญที่พูดภาษาจีนกลาง กวางตุ้ง ฮกเกี้ยน ไปจนถึงสำเนียงแบบเซี่ยงไฮ้

โดยอัตราค่าบริการอยู่ที่ 5-100 หยวน (ประมาณ 500 บาท) ทั้งนี้ยังมีการประกันด้วยว่า หากเถียงไม่ชนะก็จะไม่เก็บเงิน

สื่อจีนรายงานด้วยว่า บริการเถียงแทนได้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บางรายระบุว่า บริการรูปแบบนี้ควรกำหนดอายุขั้นต่ำ และต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายของผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายในการสั่งสอนหรือโต้แย้งอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการทำร้ายจิตใจขั้นรุนแรงที่อาจส่งผลกระทบต่อเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ทนายความและนักกฎหมายในจีนระบุว่า บริการดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย ถือเป็นการคุกคามอย่างหนึ่ง โดยผู้ถูกต่อว่าสามารถแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายได้

ที่มาข่าว : voicetv

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
นักวิทย์จีนโชว์เจ๋ง ผลิต ”โฟม” รุ่นใหม่ใช้แยก”น้ำ-น้ำมัน”