ศาลสิงคโปร์สั่งจำคุก 2 สามีภรรยาทารุณสาวใช้พม่า

ศาลสิงคโปร์สั่งจำคุก 2 สามีภรรยาทารุณสาวใช้พม่า


ศาลสิงคโปร์สั่งจำคุก 2 สามีภรรยา ฐานทารุณกรรมสาวใช้พม่า ทั้งทุบตี ให้กินอาเจียน

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ศาลสิงคโปร์ ได้มีคำพิพากษาสั่งจำคุกคู่สามีภรรยาชาวสิงคโปร์ จากการทารุณกรรมสาวใช้ชาวพม่า หลังทั้งคู่บังคับให้สาวใช้รายนี้กินอาหารผ่านกรวย ให้กินอาเจียนของตัวเอง และยังข่มขู่ที่จะฆ่าครอบครัวของสาวใช้หากหญิงชาวพม่ารายนี้รายงานเรื่องทารุณดังกล่าว
ทั้งนี้ ในสำนวนที่อัยการสั่งฟ้องระบุความผิดว่า คดีนี้เป็นหนึ่งในการทารุณกรรมที่เลวร้ายที่สุดในประเทศ สามีภรรยาคู่นี้ ที่ถูกตัดสินโทษเมื่อ 2 ปีก่อนจากการทารุณสาวใช้อีกราย รวมทั้งทุบตีและเตะผู้ช่วยแม่บ้านของตัวเอง และให้สาวใช้แต่งกายเพียงชุดชั้นในขณะทำความสะอาดบ้าน

อย่างไรก็ดี ในสำนวนคดีระบุต่อไปอีกว่า โม โม ตัน หญิงชาวพม่า อายุ 32 ปี ได้รับอาหารเพียงเล็กน้อย ถูกจำกัดการใช้งานห้องน้ำ และยังเผชิญกับการข่มขู่ว่าพ่อแม่ของเธอในพม่าจะถูกฆ่าหากเธอรายงานเรื่องทารุณกรรมเหล่านี้
ผู้พิพากษาได้ตัดสินโทษจำคุก นางเจีย ยุน หลิง เป็นเวลา 47 เดือน และสั่งให้เธอจ่ายค่าปรับ ส่วนสามี นายเต วี เกียต อดีตผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ถูกตัดสินจำคุก 24 เดือน ทั้งคู่ยังถูกสั่งให้จ่ายค่าชดเชยให้แก่แม่บ้านชาวพม่า

สำหรับเหตุการณ์การทารุณกรรมดังกล่าวนี้ โม โม ตัน ถูกทารุณกรรมระหว่างถูกจ้างงานเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี ในปี 2555 ซึ่งคู่สามีภรรยาจอมโหดถูกตั้งข้อหามากกว่า 20 ข้อหา

ในข้อหาหนึ่งระบุว่า นางเจีย ยุน หลิง อดีตผู้จัดการฝ่ายขาย ได้บังคับให้สาวใช้ กินข้าวผสมน้ำตาลผ่านกรวย หลังสาวใช้บอกว่าไม่ได้กินอาหารเพียงพอ เหตุการณ์นี้เป็นผลให้เหยื่อสำลักและวิ่งไปห้องน้ำเพื่ออาเจียน เจียตามไปต่อว่าและตบสาวใช้ และสั่งให้เธออาเจียนใส่ถุงพลาสติก และหลังจากนั้นให้สาวใช้กินอาเจียนของตัวเอง

สามีภรรยาคู่นี้เคยถูกตัดสินโทษจำคุกเมื่อเดือน มี.ค.2560 จากการทารุณสาวใช้ชาวอินโดนีเซีย โดยฝ่ายสามีได้รับโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือน ส่วนภรรยาได้รับโทษจำคุก 2 เดือน โดยทั้งคู่ยังไม่ได้รับโทษจากคำตัดสินดังกล่าว.