ทบ.ย้ำ! ไม่ได้สั่งพลทหารเลือกพรรคไหน-เบอร์ไหน

ทบ.ย้ำ! ไม่ได้สั่งพลทหารเลือกพรรคไหน-เบอร์ไหน


โฆษกกองทัพบก ชี้แจง ให้อิสระกำลังพลเลือกตั้ง ไม่ได้สั่งพลทหารต้องเลือกพรรคไหนเบอร์ไหน ชี้ ในคูหาจะกาอะไรก็ได้ วอนให้รู้เท่าทันข่าวสาร

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีมีการส่งต่อข้อมูลในโซเชียลมีเดีย ระบุว่าหลายหน่วยทหารในภาคเหนือ ถูกบังคับให้ลงคะแนนเสียงเลือกพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง โดยโฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า กองทัพบกปฎิบัติตามนโยบายของรัฐ ในการส่งเสริมและสนับสนุนการเลือกตั้ง มีการเชิญชวนกำลังพลและครอบครัวให้ไปใช้สิทธิโดยอิสระ

 

 

สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17 มี.ค.62 มีกำลังพลบางส่วนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว เนื่องจากมีภารกิจในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ทั้งกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจราชการสนามชายแดน จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยรวมของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งสังคมส่วนใหญ่ก็รับทราบในแนวทางดังกล่าว

 

 

ที่สำคัญการจะเลือกใคร เป็นเรื่องสิทธิเฉพาะบุคคล เมื่ออยู่ในคูหาคงจะไปบังคับให้เลือกหรือไม่เลือกใคร คงเป็นไปไม่ได้และเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ส่วนในเรื่องพฤติกรรมของบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวกับ กิจกรรมของการเลือกตั้ง ถ้าพบว่าบางอย่างไม่เหมาะสม และไม่อยู่ในกรอบของกฎหมาย สามารถแจ้งบอกกล่าวต่อ กกต.ที่ประจำอยู่ ในแต่ละพื้นที่ได้

 

 

ในช่วงนี้พบว่ามีหลายข่าวสารมักเกิดจากทัศนคติ อคติ และวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย คงต้องรู้เท่าทัน โดยอาศัยวิจารณญาณที่สมบูรณ์มากขึ้น

 

 

ส่วนการจะเสนอบอกต่อข้อมูล อาจต้องระมัดระวังในความน่าเชื่อถือของข้อมูลด้วย

ข้อมูล FB : Wassana Nanuam

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“ลุงตู่”อ้อนอาสาผนึกใจคนทั้งชาติเพื่อต่อยอดงานที่ทำมา 5 ปี