สั่งห้าม! โบอิง 737 แม็กซ์ทุกรุ่นบินเข้า-ออกสิงคโปร์

สั่งห้าม! โบอิง 737 แม็กซ์ทุกรุ่นบินเข้า-ออกสิงคโปร์


กรมการบินพลเรือนสิงคโปร์ ออกคำสั่ง ห้ามเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ทุกรุ่น ของทุกสายการบิน บินเข้าออกประเทศชั่วคราว ไทยไลอ้อนแอร์โดนด้วย

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เว็บไซต์แชนเนลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์ ได้รายงานว่า กรมการบินพลเรือนสิงคโปร์ (ซีเอเอเอส) สั่งห้ามไม่ให้เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ ทุกรุ่นบินเข้าออกสิงคโปร์ หลังเกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้งในรอบไม่ถึง 5 เดือน

คำสั่งดังกล่าวมีผลตั้งแต่เวลา 14.00 น. วันนี้ (12 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสายการบินซิลค์แอร์ ที่มีโบอิง 737 แม็กซ์จำนวน 6 ลำ ต้องได้รับผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าว

ส่วนสายการบินอื่นๆ ที่ใช้เครื่องรุ่นนี้บินเข้าออกสิงคโปร์ ประกอบด้วยไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์, การูดา อินโดนีเซีย, ชานตงแอร์ไลน์ และไทยไลอ้อนแอร์ ขณะนี้ซีเอเอเอสกำลังประสานงานกับสนามบินชางงี และสายการบินที่ได้รับผลกระทบเพื่อลดปัญหาต่อผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด

ระหว่างที่สั่งห้ามบินชั่วคราวนี้ ซีเอเอเอสจะรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมและทบทวนความเสี่ยงต่อความปลอดภัย เกี่ยวกับการใช้โบอิง 737 แม็กซ์ บินเข้าออกสิงคโปร์ต่อไป

ซีเอเอเอสย้ำด้วยว่า กำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และติดต่อกับสำนักงานบริหารการบินกลางสหรัฐ (เอฟเอเอ) และคณะกรรมการกำกับดูแลการบินอื่นๆ รวมถึงโบอิงอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังได้ประสานกับซิลค์แอร์เป็นประจำตั้งแต่ปีก่อนเรื่องการใช้เครื่องแม็กซ์ ซึ่งซีเอเอเอสพึงพอใจที่ซิลค์แอร์ใช้มาตรการอย่างเหมาะสมตรงตามข้อกำหนดความปลอดภัย