แก๊งงานบวชเข้าคุกธนบุรี ส่งหัวโจก “เอกไฝ” ขังแดน 2

แก๊งงานบวชเข้าคุกธนบุรี ส่งหัวโจก “เอกไฝ” ขังแดน 2


ฝากขังแก๊งงานบวชเรือนจำพิเศษธนบุรี ตรวจสารเสพติดพบฉี่ม่วง 2 คน พบบางรายมีประวัติต้องคดี ส่งคุมขังแดน 6 ผู้ต้องหาใหม่ ด้านหัวโจก “เอกไฝ” แยกขังแดน 2

27 ก.พ.62 – นายสมภพ รุจจนเวท ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี เปิดเผยถึงการรับตัวกลุ่มผู้ต้องหา 20 รายบุกทำร้ายครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ หลังจากที่เมื่อวานถูกนำตัวฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ว่า หลังจากรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 20 คนเรือนจำได้ทำการซักประวัติและตรวจร่างกายตามขั้นตอนรับผู้ต้องขังใหม่และมีการตรวจหาสารเสพติด

เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ซึ่งผลการตรวจพบผู้ต้องหามีฉี่ม่วง 2 ราย และบางรายมีประวัติคดีเคยถูกควบคุมที่เรือนจำแห่งนี้มาแล้ว โดยหลังจากตรวจร่างกายเสร็จได้นำผู้ต้องหาไปคุมขังที่แดน 6 ซึ่งเป็นแดนรับผู้ต้องหาใหม่

ทั้งนี้ ถือเป็นปกติของผู้ต้องขังใหม่ที่จะมีความวิตก และเกิดอาการเครียด แต่ยังโชคดีที่ผู้ต้องขังใหม่เข้ามาพร้อมกัน จึงให้อยู่รวมกันไปก่อน และจะพิจารณาแยกแดนอีกครั้ง โดยในช่วงเช้าได้มีการสัมภาษณ์รายละเอียดผู้ต้องขังเพื่อแยกแดน ซึ่งปกติจะถูกย้ายไปแดน 2

แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องความหนาแน่น อาจต้องส่งตัวนายวัลลภ นุชแฟง หรือหรือเอกไฝ หัวโจกเข้าไปก่อน ส่วนที่เหลือจะพิจารณาว่าไปอยู่แดนไหนต่อไป

ขณะที่ผู้ต้องขังที่เป็นเยาวชน 4 รายนั้น ศาลมีคำสั่งให้ควบคุมตัวไว้ระหว่างสอบสวนที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรุงเทพมหานคร มีกำหนด 30 วัน โดยเมื่อครบกำหนดแล้วให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังที่เป็นเยาวชนทั้ง 4 เว้นแต่ศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/217113