พณ.ดึง 1,800 บูธ ร่วม “บางกอกเจมส์” คาดเงินสะพัดกว่า 2.4 พัน ล.

พณ.ดึง 1,800 บูธ ร่วม “บางกอกเจมส์” คาดเงินสะพัดกว่า 2.4 พัน ล.


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประกาศความพร้อมจัดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63 เผยผู้ประกอบการแห่ร่วมงานกว่า 1,800 บูธ คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กรม มีความพร้อมทุกด้านในการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในปีนี้มีแนวคิดการจัดงานคือ “Thailand’s Magic Hands : มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย” ตอกย้ำความพิถีพิถันฝีมือการผลิตของช่างไทยที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก สู่การพาประเทศไทยให้เป็น Jewelry Hub ตอบโจทย์อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับระดับสากล

 

การจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมากกว่า 800 ราย จำนวน 1,800 บูธ โดยเป็นผู้ประกอบการชาวไทยกว่า 700 ราย และชาวต่างชาติ 100 ราย

 

สำหรับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่นำมาจัดแสดงมีครบทุกกลุ่มสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเพชร พลอยสี ไข่มุก เงิน ทองคำ และอื่นๆ รวมทั้งเครื่องประดับดีไซน์สวยงาม คุณภาพดีจากร้านค้าจำนวนมากที่รอให้ผู้ประกอบการไทยและต่างชาติมาเลือกซื้อหาวัตถุดิบ รวมทั้งเจรจาการค้ากับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศ ซึ่งงานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs สู่ตลาดโลก

ด้าน น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานครั้งนี้ตั้งเป้ามีผู้ซื้อผู้นำเข้า หรือเศรษฐีมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท