จนท.สนามบินโดนตบ การท่าชื่นชมไม่ตอบโต้

จนท.สนามบินโดนตบ การท่าชื่นชมไม่ตอบโต้


เกิดเรื่องกลางสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารต่างชาติไม่ยอมให้ตรวจสอบก่อนปรี่ตบพนักงานจุดตรวจสัมภาระ รองผอ.การท่ายันเรื่องเกิดขึ้นจริง แต่ขอชื่นชมพนักงานอดทนไม่ตอบโต้ ชี้ทำตามมาตรฐานความปลอดภัยทุกอย่าง

สมุทรปราการ – สื่อหลายสำนักรายงานว่า นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยสัญชาติ) ได้เข้าทำร้ายพนักงานจุดตรวจค้นสัมภาระ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดังกล่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อกลางดึกวันที่ 26 มกราคมที่่ผ่านมา

นายกิตติพงศ์ ระบุอีกว่า แต่หลังเกิดเหตุทำร้ายร่างกายพนักงานการท่าอากาศยานไม่ได้ตอบโต้ใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ติดใจเอาความ อีกทั้งยังได้ปฏิบัติตามที่ถูกฝึกอบรมมาเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยขององค์กรการบินระหว่างประเทศอย่างเคร่งครัดเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย แต่ระหว่างนั้นกลับพบว่าผู้โดยสารคนดังกล่าวไม่ยอมให้ตรวจสอบ และได้เข้าทำร้ายร่างกาย

ทั้งนี้ นายกิตติพงศ์ ได้ชื่นชมพนักงานคนนี้ทีมีความอดทนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับระบุว่าที่ผ่านมาสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการให้บริการและอบรมพนักงานให้มีความอดทนอดกลั้นต่อทุกสภาพอารมณ์ของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในแต่ละวันไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนคน จากกรณีดังกล่าวจะเห็นได้ว่าพนักงานคนดังกล่าวถึงแม้จะถูกกระทำแต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรและไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกรงว่าอาจส่งผลกระทบภาพรวมของการให้บริการภายในสนามบินได้