”คิม จอง นัม” สัญญาณเตือนภัยก่อการร้ายเคมีชีวภาพ

”คิม จอง นัม” สัญญาณเตือนภัยก่อการร้ายเคมีชีวภาพ


มรณกรรม “คิม จอง นัม” พี่ชายต่างมารดาของท่านผู้นำสูงสุดแห่งแผ่นดินโสมแดง..เกาหลีเหนือ ยังคงความป็นปริศนาที่ยังหาคำตอบยืนยันชัดเจนไม่ได้ แม้วันเวลาจะล่วงเลยไปแล้วเกือบ 1 เดือน
ทางการมาเลเซียซึ่งต้องรับผิดชอบสืบสวนคลี่คลายเหตุมรณกรรมของบุคคลสำคัญรายนี้ ในฐานะเป็นประเทศที่มีเหตุการณ์มรณกรรมเกิดขึ้น สันนิษฐานว่าเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ…เป็นการถูกกระทำฆาตกรรมและจับกุมตัวบุคคลต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมไปดำเนิคดี
ข้อมูลการสืบสวนของทางการมาเลเซียยังระบุเพิ่มเติมต่อไปว่า เคมีสังเคราะห์ที่ถูกเรียกขานกันว่า “วีเอ็กซ์”ซึ่งตรวจพิสูจน์พบกระจายอยู่บริเวณใบหน้าและดวงตาคือเพชฌฆาตที่เข่นฆ่าคิม จอง นัม ให้อาสัญอย่างเฉียบพลัน เหตุผลที่ทางการมาเลเซียลงความเห็นไปเช่นนั้น ก็เพราะรับรู้ถึงคุณสมบัติและอานุภาพการทำลายล้างชีวิตของเจ้าสารเคมีสังเคราะห์ “วีเอ็กซ์” เป็นอย่างดี
ข้อมูลทางวิชาการบ่งชี้ว่าเคมีสังเคราะห์ “วีเอ็กซ์” จัดอยู่ในหมวดสารประกอบอันตรายร้ายแรงกลุ่มเดียวกับ “ซาริน” ซึ่งเคยถูกใช้เป็นมัจจุราชเงียบก่อเหตุฆาตกรรมหมู่ชาวญี่ปุ่นในขบวนรถไฟใต้ดินใจกลางมหานครโตเกียว เมื่อปี 2538 หรือเมื่อ 22 ปีก่อน
คุณสมบัติของเจ้ามัจจุราช “วีเอ็กซ์” นี้เป็นของเหลวไร้สีไร้กลิ่นแต่ทรงอานุภาพเข่นฆ่าทำลายล้างชีวิตสูงยิ่ง “ซาริน”ที่ว่าร้ายต้องกลายเป็นกระจอกงอกง่อยไปทันที เมื่อจับมาเปรียบเทียบพิษสงความร้ายกาจกับ “วีเอ็กซ์” ซึ่งมีฤทธิ์เดชเฉียบขาดกว่า “ซาริน” นับ 100 เท่า
เพียงแค่ 2 หยดของ “วีเอ็กซ์” หรือคิดเป็นปริมาตรประมาณ 10 มิลลิลิตรที่ฉีดพ่นไปบนผิวกายของเหยื่อก็สามารถที่จะเปลี่ยนเหยื่อจากคนกลายเป็นศพในชั่วเวลาไม่กี่อึดใจ ที่มันแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายของเหยื่อดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับคิม จอง นัม
เหตุการณ์ฆาตกรรมเลือดเย็นที่ฆาตกรกระทำต่อคิม จอง นัม แม้จะยังไม่มีการยืนยันผลการสืบสวนสอบสวนของทางการมาเลเซียอย่างหนักแน่นเป็นทางการ แต่มันชวนให้สะกิดคิดถึงคำกล่าวของเจ้าพ่อผู้ให้กำเนิดอาณาจักรซอฟท์แวร์อันดับ 1 ของโลกอย่าง “บิลล์ เกตส์” ซึ่งได้พยากรณ์ภัยคุกคามใหม่ของโลกไว้ในเวทีเวิร์ลอิโคโนมิคฟอรั่มครั้งล่าสุดประจำปี 2560
เขาบอกไว้ในทำนองว่า แนวโน้มภัยก่อการร้ายที่ใช้อาวุธยุทโธปกรณ์จะถูกกลบรัศมีโดยการก่อการร้ายด้วยอาวุธเคมีและอาวุธชีวภาพ หรือ “Bio-Terrorist” ซึ่งมีความน่ากลัวกว่า และป้องกันได้ยากกว่า
พร้อมกันนี้ บิลล์ เกตส์ ยังได้เสนอให้ประชาคมโลกประสานความร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อแสวงหามาตรการป้องกันการแพร่ขยายของภัยคุกคามจากการก่อการร้ายด้วยอาวุธเคมีและอาวุธชีวภาพ
ก่อนหน้านี้เมื่อกว่า 20 ปี เขาเคยพยากรณ์ในงาน Consumer Electronics Show-CES ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยระบุชัดเจนแบบฟันธงว่าเครื่องรับโทรทัศน์จะกลายเป็นวัตถุโบราณหรือเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้าน และถูกแทนที่ด้วยจอคอมพิวเตอร์-แท็บเลท-โน้ตบุ๊ค
วันนี้ทุกอย่างเป็นไปตามคำพยากรณ์ของ บิลล์ เกตส์ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ ยากที่จะมีใครปฏิเสธอนาคตวันข้างหน้าสิ่งที่บิลล์ เกตส์ ได้ร้องทักในปีนี้ ให้ตระหนักในเรื่องภัยก่อการร้ายด้วยอาวุธเคมีชีวภาพ จะเกิดขึ้นเป็นจริงโดยสมบูรณ์ช้าเร็วเพียงใด
ที่แน่ ๆกรณีฆาตกรรมคิม จอง นัม มันน่าจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความแม่นยำในคำทำนายของบิลล์ เกตส์ ได้เป็นอย่างดี…
………………………….