Crocs ตัดวงจร Fast fashion นวัตกรรมยืดอายุรองเท้าให้เพื่อนใหม่

Crocs ตัดวงจร Fast fashion นวัตกรรมยืดอายุรองเท้าให้เพื่อนใหม่

Crocs ยืดอายุรองเท้าคู่เก่า สู่เพื่อนใหม่ ตัดวงจรแฟชั่นใส่แล้วทิ้ง ชวนค้าปลีกใน10รัฐสหรัฐรับคืนรองเท้าเมื่อไม่ใส่ นวัตกรรมตลาด ไม่แค่ขายแต่เก็บกลับคืน บูรณาการสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เป้าหมายขยายทุกหน้าร้านและออนไลน์สหรัฐ

 

 

 

Crocs เปิดตัวโครงการนำร่อง คืนชีวิตให้กับรองเท้าเก่ากลับคืนสู่ร้านค้าปลีกด้วยโครงการ ‘Give Old Crocs New Life”

โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับขยะจากแฟชั่น ช่วยให้ผู้บริโภคทิ้งรองเท้า Crocs เก่าของตน และขยายการใช้ผลิตภัณฑ์ไปสู่ผู้ใช้รายใหม่

Crocs กำลังดำเนินการเพื่อส่งเสริมความทะเยอทะยานในการหมุนเวียนด้วยการเปิดตัวโครงการนำร่องการขายปลีก คืนรองเท้าสู่ร้าน (Takeback) ใหม่ โปรแกรมนี้เชิญชวนผู้บริโภคให้รองเท้า Crocs เก่าของตนมีชีวิตใหม่โดยนำพวกเขามาที่ร้านค้าปลีกของ Crocs ในบางรัฐของสหรัฐอเมริกา จากนั้น Crocs จะใช้ประโยชน์จากความร่วมมือและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อมุ่งสู่การบริจาครองเท้าแต่ละคู่เพื่อนำไปใช้ครั้งต่อไป

ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม เป็นต้นมา ผู้บริโภคสามารถนำรองเท้า Crocs เก่า ๆ กลับมาได้ที่ร้านค้าปลีก Crocs ทุกแห่งใน 10 รัฐของสหรัฐดังต่อไปนี้: โคโลราโด, จอร์เจีย, อิลลินอยส์, มิชิแกน, แมสซาชูเซตส์, มินนิโซตา, โอไฮโอ, เพนซิลเวเนีย, เวอร์จิเนีย และวิสคอนซิน

ร้านค้าที่เข้าร่วมแต่ละร้านจะมีกล่องสะสมที่กำหนดไว้ ทำให้แฟนๆ สามารถทิ้งรองเท้าเก่าของพวกเขาได้ง่าย แม้ว่าของจะหมด ผู้เข้าร่วมยังสามารถรับเครื่องราง “Crocs Saver” Jibbitz™ รุ่นลิมิเต็ดฟรี เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับการร่วมมือกับ Crocs ในการนำรองเท้าเก่ากลับมาใช้ใหม่อย่างมีความรับผิดชอบ

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางของเราสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับเศรษฐกิจหมุนเวียนและอนาคตที่ดีกว่าสำหรับรองเท้า” Deanna Bratterรองประธาน หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนระดับโลกของ Crocs, Inc. กล่าว

“โครงการนำร่องการนำกลับร้านค้าปลีกนี้มีเป้าหมาย เพื่อจัดการกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อุตสาหกรรมแฟชั่นต้องเผชิญในเรื่องของเสียจากผลิตภัณฑ์ เมื่อร่วมมือกับแฟนๆ ของเรา เราจะปลดล็อกนวัตกรรมและความร่วมมือเพื่อลดขยะอย่างมีประสิทธิภาพ นำวัสดุของเรากลับมาใช้ใหม่ เก็บรองเท้าให้พ้นจากการฝังกลบ และช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ” เขากล่าว

รองเท้า Crocs ที่ใช้อย่างอ่อนโยนที่ได้รับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องนี้จะนำไปบริจาคให้กับพันธมิตรรายสำคัญ Soles4Souls ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับนานาชาติที่มีโครงการ 4Opportunity ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจในท้องถิ่นในชุมชนของตนผ่านการเป็นผู้ประกอบการและการจ้างงาน รองเท้าอันเป็นที่รักซึ่งรวบรวมมาจากโครงการนำร่องนี้อาจไม่สามารถสวมใส่ได้จะถูกนำไปใช้ใหม่และนำวัสดุไปใช้ในลักษณะอื่น เช่น ผ่านการรีไซเคิลเป็นรองเท้า Crocs ใหม่

ในฐานะองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ สำหรับเศรษฐกิจแบบครบวงจรและอนาคตที่ดีกว่าสำหรับรองเท้า การเปิดตัวโครงการนำร่องการค้าปลีก Takeback นี้ถือเป็นการขยายความพยายามครั้งต่อไปในด้านนวัตกรรมด้านวัสดุ การบูรณาการ Croslite™ ชีวภาพ ความร่วมมือทางอุตสาหกรรม และความร่วมมือในชุมชนที่มุ่งเน้นไปที่การขับเคลื่อน สู่เศรษฐกิจหมุนเวียนมากขึ้น ในระยะต่อมาของโครงการนำร่องนี้มีเป้าหมายที่จะขยายขนาดและขยายโครงการรับคืนร้านค้าปลีกไปยังร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ของ Crocs ในสหรัฐฯ ทั้งหมด

“ความรับผิดชอบของเราครอบคลุมมากกว่าการขายผลิตภัณฑ์ของเรา เราต้องการเก็บผลิตภัณฑ์ Crocs ไว้ใช้งานให้นานที่สุด” Deanna กล่าวเสริม

 

ที่มา: https://esgnews.com/crocs-launch-give-old-crocs-new-life-retail-takeback-pilot-program/