ลูกหมาป่าแดง 5 ตัวเกิดในที่หลบภัยสัตว์ป่าในนอร์ทแคโรไลนา และต่อมาได้รับเป็นพี่น้องบุญธรรมที่เกิดในสวนสัตว์

ลูกหมาป่าแดง 5 ตัวเกิดในที่หลบภัยสัตว์ป่าในนอร์ทแคโรไลนา และต่อมาได้รับเป็นพี่น้องบุญธรรมที่เกิดในสวนสัตว์


ลูกหมาป่าสีแดงครอกหายากที่ใกล้สูญพันธุ์ได้ถือกำเนิดขึ้นในป่าเป็นครั้งที่สองในรอบห้าปี พ่อแม่หมาป่ายังรับลูกหมาที่เลี้ยงไว้ในคอกเป็นครั้งแรก เพิ่มความหวังว่าจะช่วยให้สายพันธุ์นี้รอดพ้นจากการสูญพันธุ์

 

ครอกนี้ประกอบด้วยตัวเมีย 3 ตัวและตัวผู้ 2 ตัว เกิดเมื่อต้นเดือนเมษายนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งชาติ Alligator River ในนอร์ทแคโรไลนา ตามรายงานของ Red Wolf Recovery Program (RWRP) ของ US Fish and Wildlife Service RWRP ประกาศข่าวเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมบนFacebookพร้อมกับรูปภาพของลูกหมาป่าที่น่ารัก

แม่ที่รู้จักกันในชื่อ 2225 และพ่อที่รู้จักกันในชื่อ 2323 มีลูกอีก 5 ตัวในปี 2565 ซึ่งเป็นการคลอดตามธรรมชาติครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2560 ลูกหมาจากครอกปี 2565 ยังคงอยู่กับพ่อแม่และคาดว่าจะช่วยเลี้ยงดูพวกมัน พี่น้องทารก ตามตัวแทนของ RWRP กล่าว

เนื่องจากพ่อแม่ผู้ปกครองประสบความสำเร็จในการเลี้ยงลูกครอกแรกของพวกเขา และการสนับสนุนเพิ่มเติมที่จะมอบให้กับครอกแรกของพวกเขา เหล่านักอนุรักษ์จึงมั่นใจว่าลูกสุนัขตัวที่หกจะถูกนำเข้าสู่ฝูง ไม่กี่สัปดาห์หลังจากครอกแรกเกิด ลูกสุนัขตัวผู้ซึ่งเกิดที่สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Point Defiance ในรัฐวอชิงตัน ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับครอกนี้และรับเลี้ยงโดยพ่อแม่ สิ่งนี้ทำให้ฝูงมีทั้งหมด 13 ตัว ทำให้เป็นกลุ่มหมาป่าแดงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่รู้จักในป่า

ครอกใหม่คือ “สาเหตุของความสุขและการเฉลิมฉลอง” ตัวแทน RWRP เขียนบน Facebook “ทุกรุ่นให้ความหวังแรกเกิดในการฟื้นตัวของหมาป่าแดง”

หมาป่าแดง ( Canis rufus ) ปัจจุบันอยู่ในรายชื่อสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ขั้นวิกฤติโดย International Union for Conservation of Nature (IUCN) Red List of Threatened Species ในป่ามีประมาณ 20 ถึง 30 ตัวเท่านั้น ไม่นับลูกใหม่ ประชากรหมาป่าสีแดงอาศัยอยู่เฉพาะในนอร์ทแคโรไลนา แต่ครั้งหนึ่งสุนัขเหล่านี้เคยอาศัยอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้และทางใต้ตอนกลางของสหรัฐฯ เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะถูกไล่ต้อนจนเกือบสูญพันธุ์โดยการล่า การทำลายที่อยู่อาศัย และการผสมพันธุ์กับหมาป่า ตามรายงานของศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ .

นอกจากนี้ ยังมีหมาป่าแดงอีกราว 270 ตัวในสวน สัตว์ทั่วอเมริกาเหนือ ตามรายงานของThe Wildlife Society การนำหมาป่าที่เลี้ยงไว้เข้าสู่ป่าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะโดยการปล่อยตัวเต็มวัยหรือเลี้ยงลูกให้อยู่ในฝูงป่า มีความจำเป็นเพื่อเพิ่มความหลากหลายทางพันธุกรรมในป่าและป้องกันการผสมพันธุ์ ซึ่งอาจนำไปสู่สภาวะทางพันธุกรรมที่ส่งผลต่อการอยู่รอด

ในอนาคตอาจใช้การโคลนนิ่งเพื่อช่วยเพิ่มจำนวนประชากรหมาป่าแดง ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 นักวิทยาศาสตร์ในประเทศจีนประกาศว่า เป็นครั้งแรกที่พวกเขาประสบความสำเร็จในการโคลนลูกสุนัขหมาป่าอาร์กติก ( Canis lupus arctos ) ซึ่งเกิดมาจากแม่พันธุ์บีเกิลที่ตั้งครรภ์แทน แต่ปัจจุบันยังไม่มีโครงการโคลนนิ่งหมาป่าแดง

หมาป่าแดงไม่ใช่สายพันธุ์เดียวในสหรัฐอเมริกาที่ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในเดือนกุมภาพันธ์ NatureServe กลุ่มอนุรักษ์ที่เน้นเรื่องความหลากหลายทางชีวภาพในอเมริกาเหนือ เผยแพร่รายงานที่เปิดเผยว่าสัตว์มากถึง 40% และ 34% ของพันธุ์พืชมีความเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ในประเทศนี้

ในปี 2021 US Fish and Wildlife Service ได้ถอด 23 สายพันธุ์ออกจากพระราชบัญญัติสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ เนื่องจากไม่เคยพบเห็นพวกมันในป่ามานานหลายทศวรรษและน่าจะสูญพันธุ์ไปแล้ว.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

โครงการคืนสู่เหย้าได้เห็นนกอินทรีหางขาวตัวแรกฟักไข่ในไอร์แลนด์มากว่า 100 ปี
https://www.thaiquote.org/content/250397

นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบความลับในการอยู่รอดของแมงมุมสีสดใสที่เลียนแบบมดเพื่อหลีกหนีผู้ล่า
https://www.thaiquote.org/content/250385

อนุมัติแล้ว! ‘วาฬสีน้ำเงิน’ ขึ้นทะเบียนสัตว์ป่าสงวน หวั่นใกล้สูญพันธุ์
https://www.thaiquote.org/content/250380