ปมคดี นายกฯ พักบ้านหลวง “บิ๊กป้อม” เผยไม่กังวล ไร้เหตุไม่คาดฝัน

ปมคดี นายกฯ พักบ้านหลวง “บิ๊กป้อม” เผยไม่กังวล ไร้เหตุไม่คาดฝัน


“บิ๊กป้อม” ยันไม่กังวล คดีศาลรธน.อ่านคำวินิฉัย ปมนายกฯ อยู่บ้านพักหลวง ย้ำมาตรการดูแลความปลอดภัยศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องของศาล พร้อมจัดตำรวจดูแลรอบนอก ปัดชวน “หญิงหน่อย” ร่วมก๊วน พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า วันนี้ (1 ธ.ค.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พักบ้านหลวงทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ในวันที่ 2 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ว่า มาตรการดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องของกระบวนการศาล ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ศาล ส่วนเรื่องการชุมนุมของกลุ่มราษฎร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลโดยรอบ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะไม่มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น การนัดอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีดังกล่าว ตนไม่ได้กังวล เพราะเป็นเรื่องของศาล โดยไม่มีการเตรียมชื่อนายกสำรองไว้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กับพวก ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีแนวโน้มจะชวนให้มาอยู่กับพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวว่า เรื่องของเขา และปฏิเสธคำถามอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกฯ เตือน “ราษฎร” บุกกดดัน ศาลรธน. ปมคดีบ้านพัก ระวังผิดกฎหมาย