“เอ๋ ปารีณา” ยื่นเอกสิทธิ ส.ส. เลื่อนนัดคดีรุกป่า ร้องสอบพยานเพิ่ม 10 ปาก

“เอ๋ ปารีณา” ยื่นเอกสิทธิ ส.ส. เลื่อนนัดคดีรุกป่า ร้องสอบพยานเพิ่ม 10 ปาก


“เอ๋ ปารีณา” ยื่นเอกสิทธิ ส.ส. คุ้มครอง เลื่อนนัดอัยการคดีรุกป่า อ้างติดภารกิจประชุมสภาฯ นัดใหม่หลังปิดสมัยประชุม พร้อมร้องขอสอบพยานเพิ่มอีก 10 ปาก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานวว่า วานนี้ (4 พ.ย.63) พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยถึงกรณี การสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ คดีบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ตามที่ น.ส.ปารีณา ได้นัดหมายพนักงานสอบสวนที่จะส่งสำนวนคดีและตัวผู้ต้องหาต่ออัยการ จ.ราชบุรี พิจารณาสั่งฟ้องในวันที่ 5 พ.ย.ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น.นั้น

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ได้ส่งหนังสือมาขอใช้เอกสิทธิ ส.ส.คุ้มครอง โดยอ้างว่ามีภารกิจประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนตามนัดได้ จนกว่าจะมีการปิดสมัยประชุม

ขณะเดียวกัน น.ส.ปารีณา ยังได้ขอยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้พนักสอบสวน สอบปากคำพยานประกอบด้วยชาวบ้านในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมอีก 10 ปาก

ดังนั้นตามขั้นตอนพนักงานสอบสวนจะต้องให้ความเป็นธรรมตามที่ผู้ถูกกล่าวหาร้องขอ เพื่อทำการสอบสวนและนำเข้าสู่สำนวน ก่อนจะนัดหมายให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการ ภายหลังปิดสมัยประชุมสภาฯสามัญแล้วต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ศาลรัฐธรรมนูญ นัด 2 ธ.ค. วินิจฉัย นายกฯ พ้น รมต. คดีบ้านพักข้าราชการ