“วิษณุ” ปัดไม่ให้ความเห็นคำพูด “อานันท์” ชี้ คกก.สมานฉันท์ ไม่ใช่คำตอบทุกอย่าง

“วิษณุ” ปัดไม่ให้ความเห็นคำพูด “อานันท์” ชี้ คกก.สมานฉันท์ ไม่ใช่คำตอบทุกอย่าง


“วิษณุ” ปฏิเสธให้ความเห็นต่อคำพูด “อานันท์” ชี้เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นหนึ่ง แนะอย่าตั้งความหวังว่า คกก.สมานฉันท์ จะสามารถทำให้ทุกอย่างจบได้ เหตุการเสนอทางออกอาจมีอีกหลายทาง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ต.ค.63) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความกรณีที่ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้ความเห็นถึงการที่รัฐบาลควรฟังเสียงกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่เห็นความคิดเห็นดังกล่าว ตนขอว่าอย่าไปเอาสิ่งที่ใครคนหนึ่งพูดแล้วเอามาถามต่ออีกคนหนึ่งเลย เพราะจะทำให้เกิดความบานปลาย โดยถือว่าเป็นความคิดความเห็นหนึ่ง

สำหรับกรณี ที่ฝ่ายค้านจะไม่เข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์นั้น ตนยังไม่ทราบ แต่รู้สึกว่าเขายังไม่ปฏิเสธการเข้าร่วม เพราะเขาเองยังไม่เห็นรูปแบบว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ทุกคนยังไม่รู้ว่าหน้าตาของคณะกรรมการชุดนี้จะเป็นอย่างไร อย่าว่าแต่ฝ่ายค้านเลย ฝ่ายไหนก็ยังไม่เห็นรูปแบบ

ในส่วนของรัฐบาลเอง จะเข้าร่วมหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการวางอะไรเอาไว้ เพราะยังไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะประกอบด้วยใครบ้าง ซึ่งหากจะต้องมีตัวแทนจากฝั่งรัฐบาลเข้าร่วม ก็จะต้องมีการร่วมหารือกันในคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าซื้อเวลานั้น ตนคิดว่าทุกอย่างต้องใช้เวลาทั้งนั้น แต่อย่าไปหวังว่าทุกอย่างจะจบที่คณะกรรมการชุดนี้ คงไม่ใช่แบบนั้น เพราะการเสนอทางออกอาจจะเป็นหลายทางก็ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ไพศาล” โพสต์ 3 เรื่องหลอกเด็ก เทียบ”ทรัพย์สิน” กษัตริย์ไทย-อังกฤษ