สมศักดิ์เยี่ยม “รุ้ง-เพนกวิน-ไมค์” คาดปมเคลียร์ถูกตัด-ย้อมผมในคุก

สมศักดิ์เยี่ยม “รุ้ง-เพนกวิน-ไมค์” คาดปมเคลียร์ถูกตัด-ย้อมผมในคุก


ภาพหลุด !!! สมศักดิ์ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เยี่ยมผู้ต้องขัง นั่งคุย “รุ้ง ปนัสยา เพนกวิน-ไมค์”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (25 ต.ค.63) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อตรวจสอบความเป็นอยู่ของผู้ต้องขัง และการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ภายหลังจากที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม “คณะราษฎร2563” ได้เดินทางมาปักหลักปราศรัยเมื่อหลายวันก่อน

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ได้มีการพูดคุยกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ภายในห้องของเรือนจำ

สำหรับความเป็นอยู่ของทั้ง 3 คน พบว่า “รุ้ง ปนัสยา” ตัดผมสั้น และย้อมผมเป็นสีดำ สวมใส่ชุดสีน้ำตาล ขณะที่ เพนกวิน และไมค์ ตัดผมสั้น ใส่เสื้อคอกลมสีขาว และกางเกงขาสั้น

ทั้งนี้คาดว่า การตรวจเยี่ยมเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ เพื่อดูแลความเรียบร้อยของเรือนจำดังกล่าว ภายหลังจากที่ เฟซบุ๊ก “ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน” ได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จากทัณฑสถานหญิง โดยรุ้งถูกจับตัดผมเหลือสั้นประบ่า และย้อมผมเป็นสีดำ สวมแว่นตากรอบพลาสติก ห้ามมีลวดลาย ซึ่งถือว่าเป็นไปตามกฎข้อบังคับ และระเบียบของกรมราชทัณฑ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.อาทิตย์ ชวน ปชช.ลงชื่อ#SAVEแผ่นดินไทยหยุดสร้างความแตกแยก