รัฐบาลอ้างชอบธรรม สลายการชุมนุมตามหลักสากล

รัฐบาลอ้างชอบธรรม สลายการชุมนุมตามหลักสากล


โฆษกรัฐบาลยันสลายการชุมนุมทำตามขั้นตอนหลักสากลทุกอย่าง แถมนายกฯ ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ยุติการชุมนุมได้ พร้อมยืนยัน “บิ๊กตู่” สั่งเด็ดขาดห้ามรุนแรงต่อประชาชน

วันที่ 17 ตุลาคม 2563 – นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อบังคับใช้กฎหมายด้วยความเหมาะสม สำหรับการยุติการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 เมื่อค่ำวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจใช้อุปกรณ์และปฏิบัติตามขั้นตอนสากลทุกอย่าง ทั้งขั้นแรกที่ขอให้ยุติการชุมนุม ละถอยออกจากพื้นที่ แต่หลังจากที่ไม่เป็นผลสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการฉีดน้ำผสมสีที่ไม่เป็นอันตราย โดยการที่ต้องผสมสีเพื่อเป็นการยืนยันตัวบุคคลที่มาชุมนุม

“นายกฯ กำชับหนักแน่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงในการปฎิบัติหน้าที่ต่อผู้ชุมนุมในทุกกรณี” นายอนุชา กล่าว

โฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า นายกฯ พร้อมที่จะทำให้สังคมกลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และนำความสงบสุขกลับมาสู่ประเทศ และเดินหน้าแก้ปัญหาที่เป็นทางออกของทุกฝ่ายร่วมกันภายใต้ขอบเขตของกฏหมาย และขอให้ประชาชนทุกคนร่วมมือร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน

“พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ยุติการชุมนุมได้ และขอบคุณความร่วมมือจากประชาชนที่ยุติการชุมนุมไปด้วยเช่นกัน” นายอนุชา กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ม็อบ” เท ตร. เปลี่ยนแผน นัดเจอกันแยกปทุมวัน ทำตร.วางกำลังล้อมเก้อ