นายกฯ ขอนักศึกษาเรียนรู้บ้านเมืองตัวเอง ช่วยขับเคลื่อนประเทศ

นายกฯ ขอนักศึกษาเรียนรู้บ้านเมืองตัวเอง ช่วยขับเคลื่อนประเทศ


นายกฯ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา มรภ.วไลยลงกรณ์ บอกเด็กต้องรู้จักประเทศของเราเอง จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างทีเดียวทำไมได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวระหว่าง การลงพื้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมกิจกรรมจิตอาสา “VALAYA ปณิธานความดี ทำความดีเริ่มได้ที่ใจเรา” ว่า ตนเองดีใจที่ได้มาพบกับครู อาจารย์ และนักศึกษาที่ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา และขอเป็นกำลังใจให้เด็กทุกคน นี่คือสิ่งที่ดีของประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยหลายอย่าง โดยมีการเกษตรเป็นหลักและมีอุตสาหกรรมสมัยใหม่เข้ามา ดังนั้นทุกคนต้องเรียนรู้และทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยกัน พร้อมใช้เทคโนโลยีและดิจิตอลเข้ามา

สิ่งสำคัญที่สุดคือ เมื่อเราเรียนรู้แล้ว จะต้องมีวิธีการถ่ายทอดไปสู่เด็กได้อย่างไร โดยรัฐบาลมีหน้าที่เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึง แต่เราก็ต้องไปขับเคลื่อนในระดับพื้นที่ด้วย ซึ่งลุงคาดหวังให้พวกเราทุกคน ช่วยขับเคลื่อนพื้นที่ให้เราและรัฐบาล ไม่อย่างนั้นมันไปไม่ได้ถ้าต่างคนต่างทำ สิ่งสำคัญเรื่องการเกษตรคืออุปสงค์และอุปทาน เพราะถ้าบางอย่างเราปลูกมากเกินไปราคาก็ตก หรือปลูกข้าวที่ไม่มีคุณภาพความชื้นสูงราคาก็ตก มันก็ไม่ได้ประโยชน์ ทั้งนี้ควรที่จะมีการรวมกลุ่มกันในการทำพื้นที่การเกษตร พื้นที่เก็บน้ำ

ขณะที่ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวกับนักศึกษา ว่า มีใครจะถามอะไรลุงไหม ถามว่าเมื่อไหร่จะลุงไปสักที เพราะร้อนแล้วใช่ไหม ลุงก็ร้อนเหมือนกัน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ถ้าเราไม่รู้จักบ้านเมือง ไม่รู้จักประเทศของเราเอง เราจะทำอะไรไม่ได้เลย เราต้องรู้บ้านเมืองของเรา ทรัพยากรของเรา คนของเรา นิสัยคนของเรา วัฒนธรรมของคนไทยเป็นอย่างไร เราถึงจะปรับเปลี่ยนได้ จะรื้อทุกอย่างทีเดียวทำไม่ได้หรอก”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มาแล้ว! รถฉีดน้ำสลายม็อบ 25 ล. เพิ่งซื้อมา ติดเครื่องยิงแก๊สน้ำตา ตร.เตรียมพร้อมเข้ม