ตำรวจ ใช้แผนเดิม รับม็อบ 14 ต.ค. เร่งเจรจาแกนนำ ชุมนุมขวางเส้นทางเสด็จ

ตำรวจ ใช้แผนเดิม รับม็อบ 14 ต.ค. เร่งเจรจาแกนนำ ชุมนุมขวางเส้นทางเสด็จ


ตำรวจพร้อมรับม็อบ 14 ตุลา เตรียมใช้แผนเดิมเหมือน 19 ก.ย. เพิ่มด่านคัดกรองโควิด-19 -อาวุธ พร้อมเจรจาทำความเข้าใจเหตุชุมนุมในเส้นทางเสด็จ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับม็อบวันที่ 14 ต.ค.63 นี้ ว่า แม้ว่าทางแกนนำยังไม่ได้แจ้งการชุมนุม แต่ตำรวจจะยังคงใช้แผนการรับการชุมนุมเหมือนวันที่ 19-20 ก.ย.63 ที่ผ่านมา โดยจะมีการจัดตั้งด่านคัดกรองโควิด-19 และคัดกรองอาวุธ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ที่มาร่วมการชุมนุม

ทั้งนี้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย จึงอยากขอความร่วมมือผู้ชุมนุม มีความคิดเห็นต่างได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และการชุมนุมสาธารณะต้องแจ้งการชุมนุม เพื่อตำรวจจะได้ชี้แจงเงื่อนไขการชุมนุมให้เป็นไปอย่างถูกต้อง

ขณะที่กรณีผู้ชุมนุมประกาศจะปักหลักในเส้นทางเสด็จวันที่ 14 ต.ค. นั้น จะต้องเจรจากับแกนนำก่อน เนื่องจากตำรวจมีหน้าที่ถวายความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ และปรับการทำงานตามการข่าว และจะมีการประเมินอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงวันชุมนุม

อย่างไรก็ตามตำรวจได้เตรียมแผนรองรับแล้ว เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และป้องกันมือที่สามฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์พร้อมจัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกประชาชนทั่วไป โดยจะมีการแถลงเรื่องเส้นทางที่ชัดเจนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กลุ่มศิษย์เก่า มธ. ร้อง อธิการบดี ห้ามนักศึกษาใช้ชื่อมหา’ลัย ชุมนุมการเมือง