ไปรษณีย์ reBOX กระแสดี ยอดบริจาคกล่องทะลุ 2 หมื่นกิโลกรัม

ไปรษณีย์ reBOX กระแสดี ยอดบริจาคกล่องทะลุ 2 หมื่นกิโลกรัม


ทะลุ 20,000 กก. ไปรษณีย์ reBOX กระแสดี ไปรษณีย์ไทยได้จังหวะ ขยายจุดรับกล่อง/ซอง เพิ่มความสะดวกสายรักษ์โลก

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย เปิดเผยว่า หลังจากโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ได้ดำเนินโครงการมากว่า1 เดือน ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีจำนวนกล่องพัสดุและซองกระดาษที่ได้รับจากคนไทยแล้วกว่า 20,000 กิโลกรัม โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากมหกรรมช้อปปิ้งในเดือนที่ผ่านมาที่อีมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ได้ออกโปรโมชันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายผ่านร้านค้าออนไลน์มากขึ้น ทำให้มีปริมาณกล่อง/ซองจากการจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ผนวกกับกระแสและไลฟ์สไตล์รักษ์โลกที่คนไทยเริ่มให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่องที่ส่งผลให้คนหันมาเห็นความสำคัญของกล่อง/ซองซึ่งเป็นของใกล้ตัวและหมดความสำคัญลงเมื่อแกะสินค้าภายในออกมาแล้วและไม่รู้จะจัดการอย่างไร จึงนำมาส่งให้ไปรษณีย์ไทยเพื่อใช้ทำประโยชน์ต่อไป

นายก่อกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่าเนื่องจากโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ได้รับความสนใจอย่างดีไปรษณีย์ไทยจึงอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้กับหน่วยงานและประชาชนที่ต้องการร่วมบริจาคกล่องในโครงการดังกล่าวโดยเฉพาะผู้ที่ไม่สะดวกในการรวบรวมกล่อง/ซองมาให้ที่ไปรษณีย์ไทย ล่าสุดไปรษณีย์ไทยจึงได้เพิ่มจุดรับกล่อง/ซองโดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย อาคารสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กรมส่งเสริมสุขภาพสิ่งแวดล้อมมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (มสท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท กสทโทรคมนาคม จำกัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) คอนโดมิเนียมThe Base Sukhumvit 77 และห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ในการตั้งจุดรับกล่อง/ซองซึ่งคาดว่าการเพิ่มจุดรับกล่อง/ซองนี้ จะช่วยให้ประชาชน และบุคลากรในหน่วยงานต่างๆได้รับความสะดวกสบายในการเข้าร่วมโครงการนี้ยิ่งขึ้น

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่2564” ทางไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการทยอยส่งกล่อง/ซองที่ได้จากคนไทยให้กับ บริษัทเอสซีจี แพ็กเกจจิ้ง จำกัด(มหาชน) ดำเนินการผลิตชุดโต๊ะ เก้าอี้สำหรับนำไปมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอย่างต่อเนื่องทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเปิดรับกล่อง/ซองที่ไม่ได้ใช้แล้ว เพียงรวบรวมกล่องทุกประเภทและซองกระดาษที่ใช้แล้ว มาให้ที่ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ รวมถึงจุดรับกล่อง/ซองเพิ่มเติมที่ได้กล่าวไปแล้วได้จนถึง 31 ตุลาคม 2563

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อินโดรามาเดินหน้าจัดการขยะพลาสติก ตั้งเป้ารีไซเคิล 750,000 ตัน/ปี