เพื่อไทย เคาะ ประชุมใหญ่ 1 ต.ค.เลือก กก.บห.ชุดใหม่ เผยโลโก้ใหม่ ตัวอักษรมีหัว

เพื่อไทย เคาะ ประชุมใหญ่ 1 ต.ค.เลือก กก.บห.ชุดใหม่ เผยโลโก้ใหม่ ตัวอักษรมีหัว


เคาะประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย 1 ต.ค.นี้ ยังไม่กำหนดจำนวนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ “ชูศักดิ์” เผยโลโก้ใหม่ต้องมีหัว ยิ่งมีหลายหัวยิ่งดี ปัดตอบ “หญิงอ้อ” นั่งหัวหน้า

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมใหญ่สมัยวิสามัญเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 1 ตุลาคม 63 เวลา 10.00 น. เนื่องจากdkiที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง

 

 

 

ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าวจะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรคโดยเฉพาะสัญลักษณ์ของพรรค ที่ยังคงใช้ตัวอักษร พ.พาน และ ท.ทหาร เช่นเดิม แต่จะเปลี่ยนลักษณะตัวอักษรที่ให้ตัวอักษรทั้ง พ.พาน และ ท.ทหาร ให้มีหัว โดยจะนำเข้าที่ประชุมใหญ่เพื่อพิจารณา ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ขณะนี้ตนตอบได้เพียงว่า ให้มันมีหัว มีแล้วดีกว่าไม่มีหัว ถ้ามีหัวแล้วดี เราก็เปลี่ยน ยิ่งมีหลายหัวยิ่งดี

ขณะที่จำนวนของกรรมกานรบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนด โดยตนเชื่อว่าทุกฝ่ายจะไม่ยึดติดในตำแหน่ง และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน โดยพยายามดึงองคาพยพในทุกส่วนต่างๆเพื่อให้เกิดความร่วมมือกันและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมบริหารพรรคด้วย

อย่างไรก็ตามกระแสข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นผู้นำทัพพรรคเพื่อไทยนั้น คุณหญิงพจมาน ถือเป็นเป็นผู้ใหญ่ในพรรค แต่ตนยังไม่เห็นสัญญาณที่จะมาเป็นผู้นำทัพในขณะนี้ ซึ่งที่ผ่านมาท่านอาจจะมีข้อเสนอแนะ ข้อแนะนำ แต่เรื่องนำพรรคยังไกล เป็นเรื่องที่คาดเดากันไปเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชูศักดิ์” เชื่อ “เพื่อไทย” ดีขึ้น หลังเปลี่ยน กก.บห. และโลโก้พรรคใหม่