“แอมะซอน”พัฒนาแพลตฟอร์ม ช่วยลูกค้าค้นหา “สินค้ารักษ์โลก” ได้ง่ายๆ

“แอมะซอน”พัฒนาแพลตฟอร์ม ช่วยลูกค้าค้นหา “สินค้ารักษ์โลก” ได้ง่ายๆ


Amazon เปิดตัวโครงการ Climate Pledge Friendly พัฒนาแพลตฟอร์ม ช่วยลูกค้าค้นหา “สินค้ารักษ์โลก” ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.63 แอมะซอน (Amazon) แพลตฟอรืมขายของออนไลน์เจ้าดัง ได้ประกาศเปิดตัวโครงการไคลเมต เพลดจ์ เฟรนด์ลี (Climate Pledge Friendly) ซึ่งเป็นโครงการใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

แอมะซอนระบุว่าตอนนี้ลูกค้าจะเห็นสัญลักษณ์ไคลเมต เพลดจ์ เฟรนด์ลี ขณะทำการค้นหาสินค้ามากกว่า 25,000 รายการ เพื่อยืนยันว่าสินค้าดังกล่าวได้รับการรับรอง 1 ประเภทหรือมากกว่านั้นจากการรับรองสินค้ายั่งยืนทั้งหมด 19 ประเภทที่มีส่วนในการอนุรักษ์ธรรมชาติ เช่น การลดคาร์บอนฟุตปรินต์ในการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้า

นอกจากนี้ แอมะซอนยังได้ประกาศเกี่ยวกับคอมแพ็ก บาย ดีไซน์ (Compact by Design) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความริเริ่มไคลเมต เพลดจ์ เฟรนด์ลี โดยเป็นการตรวจสอบจากภายนอกเพื่อรับรองว่าสินค้าดังกล่าวมีการออกแบบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อนำไปสู่การลดการปล่อยคาร์บอนอย่างมีนัยสำคัญ

“ไคลเมต เพลดจ์ เฟรนด์ลี เป็นวิธีที่ง่ายดายสำหรับลูกค้าในการค้นหาสินค้าที่มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยโครงการรับรองจากหน่วยงานภายนอก 18 โครงการ และการรับรองคอมแพ็ก บาย ดีไซน์ ของเราเอง เรากำลังส่งเสริมให้ผู้จำหน่ายสินค้าผลิตสินค้าที่ยั่งยืน ซึ่งจะช่วยปกป้องโลกของเราไว้ให้คนรุ่นหลัง” เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแอมะซอนกล่าว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

9 บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก เปิดโปรเจกต์ “Transform to Net Zero” หนุนทุกธุรกิจช่วยลดโลกร้อน