“สุชาติ” ห่วงเด็กจบใหม่ร่วมชุมนุม กลายเป็นเครื่องมือทางการเมือง

“สุชาติ” ห่วงเด็กจบใหม่ร่วมชุมนุม กลายเป็นเครื่องมือทางการเมือง


“รมว.แรงงาน” แจง รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อคนไทย ขอนักศึกษาจบใหม่ร่วมหางานทำ ดีกว่าร่วมชุมนุม ห่วงตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน Job Expo Thailand 2020 ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา กทม. ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย. ว่า การจัดงาน Job Expo Thailand 2020 มาจากนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ช่วยเหลือประชาชนที่ว่างงาน หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และ การช่วยเหลือนักศึกษาจบใหม่กว่า 3 แสนคน ที่จะจบปริญญาตรี ปวช. ปวส. ให้มีงานทำ ให้มีประสบการณ์ โดยเตรียมจ้างงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ กว่า 2.6 แสนตำแหน่ง โดยในวันนี้กระทรวงได้บูรณาการจากทุกภาคส่วน ในการแก้ไขปัญหาการว่างงาน ในมิติของการ รวมไทยสร้างชาติ แก้ปัญหาการว่างงานให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ตนหวังว่าสิ่งที่ทางรัฐบาลทำให้ในวันนี้ จะเป็นรูปธรรมสามารถจับต้องได้มากกว่าการชุมนุม ที่มีคนหวังผล และไม่ได้คิดถึงประเทศชาติบ้านเมือง ยิ่งในวิกฤตสถานการณ์ของการแพร่ระบาด โควิด -19 ในขณะนี้ด้วยแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามการชุมนุมเป็นเรื่องของความเห็นต่างทางการเมือง หรืออาจชุมนุม เนื่องจากได้รับข้อมูลที่บิดเบือนต่างๆ จากกลุ่มที่อยู่เบื้องหลัง วันนี้ตนในฐานะรมว.แรงงาน ขอวิงวอนไปถึงนักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับการชักชวนมาร่วมชุมนุม ให้หันกลับมามองมิติของการทำงาน การช่วยเหลือของรัฐบาลที่มีให้กับนักเรียนนักศึกษา เพื่อจะได้พัฒนาประเทศชาติไปสู่มิติที่ดีขึ้น โดยเราอยู่ในช่วงการฟื้นฟูประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจจึงอยากจะขอพลังนักเรียนนักศึกษาจบใหม่ เป็นบุคคลมีความรู้ ความสามารถ มาช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศชาติ ให้เป็นผู้นำทางเศรษฐกิจดีกว่า

“ผมขอฝากไปยังนักเรียน นักศึกษา ที่ร่วมชุมนุมในวันนี้ ว่าสิ่งที่รัฐบาล กระทรวงแรงงานทำ ก็เพื่อน้องๆ ในอนาคตที่จะต้องเติบโตเป็นพลังสำคัญของประเทศชาติ ไม่อยากให้ต้องตกไปเป็นเครื่องมือ หรือโดนกลุ่มคนที่คิดเห็นต่างทางการเมืองชักชวนไป ซึ่งทางการเมืองเรามีระบบรัฐสภา มีฝ่ายค้าน มีฝ่ายรัฐบาล เราเปิดสิทธิเสรีภาพในการต่อสู้ทางการเมืองอยู่แล้ว เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะมีการพิจารณาในวันที่ 23-24 ก.ย. นี้ ดังนั้นถ้ามีสิ่งใดที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ก็ไปว่ากันในระบบสภาผู้แทนราษฎร ไม่เห็นว่าจะต้องเปิดการชุมนุม” นายสุชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม วันนี้รัฐบาลจะดูแลผู้ที่มาร่วมชุมนุมอย่างสุดความสามารถ โดยรัฐบาลไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่น เราทำงานด้วยความตั้งใจ เพื่อชาติบ้านเมือง อยู่แล้ว ซึ่งไม่มีสิ่งใดที่เป็นเหตุจนทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นอย่างที่บางคนคาดหวัง โดยเราไม่อยากย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อ 19 ก.ย. 2549 อีก เพราะหากย้อนกลับไปก็คงพูดกันไม่จบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร ก็จะเข้าสู่วังวนเดิม วันนี้เราควรจะเริ่มต้นนับหนึ่งก่อนคนอื่นเขาในการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลทำงานทุกอย่างเพื่อประชาชนคนไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สถาบันปรีดีฯ แสดงจุดยืน 5 ข้อ ขอรัฐรับฟังเสียงประชาชน