“ศุภชัย” ปัดข่าวลือ นายกฯ ทาบทามคุม “คลัง”

“ศุภชัย” ปัดข่าวลือ นายกฯ ทาบทามคุม “คลัง”


ศุภชัย พาณิชภักดิ์ ปฏิเสธหลังมีกระแสรัฐบาลต้องการตัวนั่ง รมว.คลัง เชื่อ “บิ๊กตู่” มีตัวเลือกที่ดีอยู่แล้ว

 

วันที่ 10 กันยายน 2563 – นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WTO) ในฐานะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ เปิดเผยหลังมีกระแสว่ารัฐบาลทาบทามให้มาดำรงตำแหน่งรมว.คลัง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีตัวเลือกที่ดีอยู่แล้ว ส่วนการที่รัฐบาลจะรีบตั้งรมว.คลังคนใหม่หรือไม่ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะต้องพิจารณา

“เพราะขณะนี้โครงการด้านเศรษฐกิจส่วนใหญ่ก็มีการเดินตามแผนงานอยู่แล้ว แต่เงินที่ออกมาจากคลังก็ต้องตรงกับเป้าหมายในการช่วยเหลือมากที่สุด ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลก็ใช้อย่างระมัดระวัง แม้จะถูกโจมตีบ้างเพราะคนอยากให้ใช้เงินให้หมดเลย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจจะดีขึ้นในปีหน้า และคงไม่มีอะไรที่เลวร้ายแน่นอน” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นที่ว่าการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายนนี้ จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่ ว่า ทุกประเทศมีการประท้วง จะมากน้อยก็มี หรือเป็นการประท้วงในเชิงนโยบายเศรษฐกิจ ไม่ใช่แค่เรื่องการเมืองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเรื่องของสังคมด้วย อย่างไรก็ตาม ถือเป็นธรรมชาติเพราะช่วงนี้คนกำลังเดือดร้อน และอยากแสดงออก ดีที่สุดคือต้องให้แสดงออก แต่การประท้วงก็ต้องสร้างสรรค์เช่นกัน

“เวลานี้ไม่มีที่ไหนในโลกที่ดี เพราะเจอผลกระทบทั้งหมด แต่ถ้าจะให้แต่ละที่ดีขึ้นคนในพื้นที่ก็ต้องช่วยกัน จะให้แก้ไขอะไรและอย่างไรก็ออกมาพูดได้เพื่อนำเสนอรัฐบาลให้แก้ไข ผมจึงเรียกแบบนี้ว่าสร้างสรรค์” นายศุภชัยกล่าว

รูปจาก เพจเฟซบุ๊ก : วาสนา นาน่วม

 

ข่าวที่น่าสนใจ