โรงเรียนดัง ประกาศห้ามเด็กนร.แสดงสัญลักษณ์-ทำกิจกรรมการเมือง

โรงเรียนดัง ประกาศห้ามเด็กนร.แสดงสัญลักษณ์-ทำกิจกรรมการเมือง


“บดินทรเดชา นนทบุรี” ประกาศห้ามนร. แสดงสัญลักษณ์-ทำกิจกรรมทางการเมือง ลั่น!ขัดต่อระบอบการปกครอง

จากกรณีนักเรียนทั่วประเทศลุกขึ้นมาแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพด้วยการชูสามนิ้ว พร้อมผูกโบว์สีขาว เพื่อแสดงสัญลักษณ์การมีสิทธิและเสรีภาพในการมีส่วนร่วมของสังคม โดยพบว่าขณะนี้มีหลายโรงเรียนนักเรียนต่างแสดงกิจกรรมกันอย่างเสรีภาพ ขณะที่ครูเองต่างไม่เห็นด้วยและต่อต้านกิจกรรมของนักเรียน

วันนี้ (18ส.ค.)โรงเรียนบดินทรเดชา-สิงห์ สิงหเสนี-นนทบุรี ได้ออกประกาศเรื่อง มาตรการควบคุมพื้นที่ “ไม่ใช้สถานที่ราชการในกิจการทางการเมือง” หลังจากที่นักเรียนทั่วประเทศได้นัดกันทำกิจกรรมแสดงออกทางสิทธิและเสรีภาพ ด้วยการชู 3 นิ้ว และผูกโบขาว โดยระบุว่า

 

 

“ด้วยสถานการณ์ทางสังคมและข้อมูลข่าวสารผ่านทางสื่อออนไลน์ และสื่อสาธารณต่างๆ มีข้อมูลชี้นำ หรือเชิญชวนแสดงพลังหรือร่วมแสดงจุดยืนเกี่ยวกับเหตุการณ์สถานการณ์ทางบ้านเมือง โดยชักชวนให้คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง หรือศิษย์เก่าได้ร่วมแสดงพลังหรือจุดยืนเพื่อให้เป็นไปตามสถานการณ์ทางการเมืองหรือสังคมอันเป็นสัญลักษณ์ที่ขัดต่อแนวตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ณ โรงเรียนบดินทรเดชา-สิงห์ สิงหเสนี-นนทบุรี นั้น

โรงเรียนบดินทรเดชา-สิงห์ สิงหเสนี-นนทบุรีขอชี้แจงว่า โรงเรียนไม่มีนโยบาย และไม่มีการส่งเสริมกิจกรรมใดๆ ที่ส่อเจตนาให้เกิดความขัดแย้งกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือก่อให้เกิดความไม่สงบทางสังคม

ดังนั้นเพื่อเป็นการธำรงรักษาไว้ซึ่งสังคมประชาธิปไตยในโรงเรียนแห่งรัฐ “ไม่ให้ใช้สถานที่ราชการในกิจกรรมทางการเมือง” จึงกำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่ภายในและภายนอกรั้วโรงเรียน คือ “โรงเรียนไม่อนุญาตและสนับสนุนให้ใช้พื้นที่ หรือบุคลากร หรือวัสดุอุปกรณ์เพื่อการชุมนุม หรือการแสดงออกใดๆ หรือแอบอ้างชื่อโรงเรียนเพื่อการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้องตามตามครรลองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขทุกกรณี”

 

ข่าวที่น่าสนใจ