“บิ๊กป้อม” ห่วงม็อบเผชิญหน้า สั่งตำรวจดูแลความปลอดภัยทุกกลุ่ม

“บิ๊กป้อม” ห่วงม็อบเผชิญหน้า สั่งตำรวจดูแลความปลอดภัยทุกกลุ่ม


พล.อ.ประวิตร กังวลม็อบสองฝั่งจะมาเจอกัน สั่งตำรวจดูแลความปลอดภัย วางแผนการทำงานให้ดี อย่าให้มีเหตุรุนแรง

วันที่ 30 ก.ค.63 มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการกำชับให้ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปดูแลความปลอดภัยสำหรับการชุมนุมทางการเมือง โดยเฉพาะกับตำรวจที่ให้เพิ่มมาตรการคัดกรอง เฝ้าระวัง ไม่ให้เกิดการแทรกแซงหรือมีการใช้ความรุนแรงใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมกันนี้ ให้ระวังเป็นพิเศษกรณีที่ม็อบอาจเผชิญหน้ากันระหว่างทั้งสองกลุ่มด้วย

ทั้งนี้ คำสั่งของ พล.อ.ประวิตร เกิดขึ้นหลังจากที่ “กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ” ประกาศจะรวมพลังชุมนุม เพื่อปกป้องสถาบัน ขณะเดียวกันก็ยังมี “กลุ่มนักศึกษา” ที่ประกาศจะชุมนุมเช่นกันในวันที่ 30 ก.ค.นี้ เพื่อประท้วงไปยังรัฐบาล ทำให้ พล.อ.ประวิตร หวั่นว่าทั้งสองม็อบอาจจะมีการเผชิญหน้ากัน และอาจทำให้มีความรุนแรงตามมา

คำสั่งของ พล.อ.ประวิตร ยังเน้นย้ำไปถึงการใช้บทเรียนในอดีตที่ผ่านมาสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ โดยมุ่งเน้นให้เกิดความเรียบร้อย และมีความปลอดภัย พร้อมกันนี้ ยังให้ไปทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าระหว่างการชุมนุมจะต้องมีข้อปฏิบัติ มีความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ขณะเดียวกัน ยังขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทน ระมัดระวังอย่าให้มีการกระทบกระทั่งกันกับผู้ชุมนุมระหว่างปฏิบัติหน้าที่อย่างเด็ดขาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ม็อบเยาวชนปลดแอก” เขย่าประเทศ สะเทือนถึงรัฐบาลและสถานการณ์โควิด

ศาลอุทธรณ์ยืนศาลชั้นต้น จำคุก “เปรมชัย” 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดี “เสือดำ”