“ซีคอนบางแค” จัดงาน “Fruit of Thailand” ช่วยเกษตรกรสู้ภัยโควิด-19

“ซีคอนบางแค” จัดงาน “Fruit of Thailand” ช่วยเกษตรกรสู้ภัยโควิด-19


“กระทรวงพาณิชย์” ร่วมกับ “ซีคอน บางแค” จัดงาน “Fruit of Thailand” พยุงราคาผลไม้ไทย ช่วยเหลือเกษตรกรสู้ภัยโควิด19 เปิดพื้นที่ฟรี สนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่ายในราคาย่อมเยา

ม.ล.จิระเดช กมลาศน์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวนผลไม้ไม่สามารถส่งออกผลผลิตไปยังต่างประเทศได้ ทำให้เกิดผลผลิตล้นตลาดส่งผลให้ราคาตกต่ำ

“ซีคอน บางแค” และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้จับมือร่วมกันช่วยเหลือเกษตรกรไทย โดยเชิญชวนชาวสวนผลไม้ทั่วประเทศนำผลผลิตคุณภาพจากสวนออก มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค เพื่อเป็นการระบายผลผลิตในช่วงฤดูกาลนี้ และช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้เกษตรกรมีรายได้อีกทางหนึ่งโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

โดยซีคอนฯ ได้จัดพื้นที่เปิดตลาดผลไม้ที่ส่งตรงจากสวนของเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาค ให้ลูกค้าและประชาชนได้เลือกซื้อผลไม้สดใหม่รสชาติแสนอร่อยกว่า 30 ชนิด ในราคาย่อมเยาเพราะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทั้งยังได้ช่วยอุดหนุนเกษตรกรไทยสู้ภัยโควิด19 โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงสวน อาทิเช่น ทุเรียนหลงลับแล ทุเรียนหลินลับแล สับปะรดห้วยมุ่น จากจังหวัดอุตรดิตถ์, ส้มสายน้ำผึ้ง มะละกอเรดเลดี้ จากจังหวัดพิจิตร และผลไม้อื่นๆ ให้ได้ลิ้มรสอีกมากมาย

งาน “ Fruit of Thailand ” ระหว่างวันที่ 19 – 28 มิถุนายน 2563 ณ ลานซีซั่น ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2454-7777 หรือ www.seaconbangkae.com, www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, Instagram : seaconbangkae_shopping, Line : @seaconbangkae

 

ข่าวที่น่าสนใจ