“ยูนิลีเวอร์” ทุ่มกว่า 34,000 ล้านบาท ทำ CSR ด้านสิ่งแวดล้อม

“ยูนิลีเวอร์” ทุ่มกว่า 34,000 ล้านบาท ทำ CSR ด้านสิ่งแวดล้อม


Unilever ทุ่ม 34,000 ล้านบาท จัดตั้งกองทุนเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change fund) เน้นทำโครงการต่างๆ แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม

บริษัท Unilever ยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภค-บริโภค ประกาศว่าจะลงทุน 34,000 ล้านบาท ในกองทุนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change fund) โดยกองทุนนี้จะนำเงินไปลงทุนในโครงการต่าง ๆ ที่เน้นทำการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง การปลูกป่า, การอนุรักษ์น้ำ, การกักเก็บคาร์บอน และการกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิตและสินค้าทั้งหมด ให้กลายเป็นศูนย์ ภายในปี 2039 จากเดิมที่มีตัวเลขของการคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ประมาณ 60 ล้านตันในปี 2019

จากการตั้งเป้าหมายเรื่องนี้เอาไว้สูงมาก จากนี้ไปในการคัดเลือกซัพพลายเออร์และพาร์ตเนอร์ จะต้องคำนึงถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์, การเลือกใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า

เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ Unilever จะนำเอาเทคโนโลยีดาวเทียมมาใช้ในการติดตามตรวจสอบทางด้านภูมิศาสตร์ และนำเอาเทคโนโลยี Blockchain รวมกับเทคโนโลยีดิจิทัลอื่น ๆ มาใช้เพิ่มความสามารถในการติดตามตรวจสอบความโปร่งใสในระบบซัพพลายเชน

อ้างอิง : smartsme

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ