“ศุลกากรบางปู” จับมือ “นิคมฯ บางปู” จัดโครงการ “หน้าบ้านน่ามอง”

“ศุลกากรบางปู” จับมือ “นิคมฯ บางปู” จัดโครงการ “หน้าบ้านน่ามอง”


เพิ่มพื้นที่สีเขียว! “ศุลกากรบางปู” สร้างความเชื่อมั่นหลังโควิด-19 คลี่คลาย จับมือ “นิคมฯ บางปู” จัดโครงการ “หน้าบ้านน่ามอง 2563” สร้างความร่มรื่น ลดมลภาวะในอากาศ

 

เมื่อเร็วๆ นี้ นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตามที่ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร ได้มีนโยบาย “การให้บริการศุลกากรด้วยใจ (Customs Service Mind)” โดยมุ่งเน้นความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของภาครัฐและการยกระดับงานบริการให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็วและโปร่งใส

 

 

โดยในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความรุนแรงนั้น ทางฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการได้มีมาตรการต่างๆ ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนมาโดยตลอด อาทิเช่น มีมาตรการ “เว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing” เพื่อลดการแพร่เชื้อฯ ตลอดจนได้รวบรวมเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

ซึ่งในวันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน ทางฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ จึงได้ร่วมกับสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จัดกิจกรรม “หน้าบ้านน่ามอง 2563” ในวันที่ 11 มิ.ย.63

โดยร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ เช่น ตัวแทนออกของ, บริษัทเอกชน ตลอดจนภาคประชาชนในเขตประกอบการเสรีนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยได้ทำการปรับปรุงทัศนีภาพ ปลูกต้นไม้ ทาสีแนวถนน กำจัดวัชพืช เก็บกวาดขยะ บริเวณเส้นทางเข้าเขตประกอบการเสรีฯ และบริเวณสถานีตรวจสอบทางศุลกากร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวสร้างความร่มรื่น และเป็นการช่วยลดมลภาวะในอากาศตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรและสร้างความประทับใจจากประชาชนและผู้ที่มาใช้บริการ

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กนอ.ตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ทุกนิคมฯ ทั่วประเทศ ช่วยคนไทยสู้โควิด-19

ยอดตายโควิด-19ในบราซิล แซงหน้า อังกฤษ ขึ้นอันดับ 2 ของโลกแล้ว