ซีคอนสแควร์นำร่อง New Normal ใช้ลิฟต์ “เท้าเหยียบ” ลดเสี่ยงโควิด-19

ซีคอนสแควร์นำร่อง New Normal ใช้ลิฟต์ “เท้าเหยียบ” ลดเสี่ยงโควิด-19


ศูนย์การค้า “ซีคอนสแควร์” นำร่อง New Normal ใช้ลิฟต์ “เท้าเหยียบ” กดเลือกชั้น เปิด-ปิด ไม่ต้องใช้นิ้วสัมผัส ลดเสี่ยงโควิด-19

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเขื้อไวรัสโควิด-19 สังคมไทยมีการปรับตัวตาม New Normal หรือความปกติใหม่-ฐานวิถีชีวิตใหม่ ในหลากหลายรูปแบบ

และหลังจากที่รัฐบาลประกาศผ่อนปรนมาตรการระยะ 2 คลายล็อกกลุ่มกิจกรรม/กิจการ เปิดห้างสรรพสินค้าได้ แต่ยังปิดโรงภาพยนตร์ สนามกีฬาเปิดได้แต่ปิดสนามมวย ร้านเสริมความงามห้ามทำหน้า และกองถ่ายละครห้ามมีคนเกิน 50 คน โดยเริ่มวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นวันแรก

 

 

ทางด้านผู้ประกอบการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ต่างพากันขานรับมาตรการการผ่อนปรนดังกล่าว ด้วยการเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการ Big Cleaning, มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing), พ่นฆ่าเชื้อโรค-อบโอโซน, ตั้งจุดคัดกรองก่อนเข้าห้างฯ

 

 

รวมถึงการใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ที่ทางทีมงาน ศบค. จัดทำขึ้นมาสำหรับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและสำหรับผู้ใช้บริการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนจับจ่ายซื้อของจากห้างร้าน เป็นต้น ซึ่งพบว่าห้างสรรพสินค้าเกือบทุกแห่งมีลูกค้าไปใช้บริการกันอย่างคึกคัก

อีกหนึ่งตัวอย่างของการเพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าที่ถูกพูดถึงอย่างมาก คือรูปแบบการใช้ลิฟต์ของห้างฯ ซีคอนสแควร์ ที่ให้ลูกค้าใช้เท้าเหยียบเพื่อใช้งานทั้งการกดเลือกชั้น หรือเปิด-ปิดลิฟต์ ลดการใช้นิ้วสัมผัส เป็นรูปแบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อแสดงถึงความใส่ใจเรื่องความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้ผู้มาใช้บริการ

 

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ