“ตู้ปันสุข” ระบาดสู้โควิด-19 น้ำใจคนไทยไม่เคยขาดแคลน!

“ตู้ปันสุข” ระบาดสู้โควิด-19 น้ำใจคนไทยไม่เคยขาดแคลน!


น้ำใจคนไทยไม่เคยขาดแคลน! ปรากฏการณ์ “ตู้ปันสุข” ระบาดหนักทั่วประเทศไทย ประชาชนแห่นำของกินของใช้ร่วมบริจาค สู้โควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆ มากมายเกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะในด้านการช่วยเหลือซึ่งกันละกันที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย และล่าสุด กับกระแสการแบ่งปันผ่าน “ตู้ปันสุข” ที่กำลังลุกลาม เกิดขึ้นในหลายจุดหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย

สำหรับ “ตู้ปันสุขนั้น” ริเริ่มมาจากนายสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร หรือโค้ชแบงก์ และเพื่อนๆ รวมตัวกันในนามกลุ่ม อิฐน้อย ได้ร่วมกันทำโครงการ Pantry of Sharing โดยได้ไอเดียมาจาก โครงการ Free Pantry ในต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันคนที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 โดยเริ่มจาก 5 ตู้ (กรุงเทพ 4 ตู้ ระยอง 1 ตู้) เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63

ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้เกิดการทำต่อในหลายพื้นที่ทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นวิธีการที่ง่าย มีเพียงตู้ 1 ใบ ตั้งในจุดที่เป็นชุมชน แจ้งให้เจ้าหน้าที่ เช่น เทศกิจให้รับทราบ จากนั้นใครมีของกินของใช้ก็นำมาร่วมบริจาคได้ง่ายๆ

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.63) ตู้ปันสุขเกิดขึ้นมากมายทั่วประเทศไทย สื่อต่างๆ รายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีการแชร์ภาพน้ำใจของคนไทยผ่านการติดตั้งตู้ในหลายพื้นที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่เฟซบุ๊ก Supakit Bank Kulchartvijit ได้อัปเดตรายงานการเพิ่มขึ้นของตู้ปันสุขเป็นระยะๆ ที่ล่าสุดมีไม่ต่ำกว่า 43 จังหวัดทั่วประเทศ และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นายสุภกฤษยังได้โพสต์แบบการทำไวนิล และข้อความของตู้ปันสุข เพื่อนำไปตกแต่งตามรูปแบบที่ต้องการ ทั้งลิงก์เป็นไฟล์ AI และ JPEG สำหรับให้ผู้ที่สนใจ สามารถนำไปเป็นตัวอย่างและปรับใช้ได้


ดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่

https://drive.google.com/drive/folders/1BTaRgncK-ko4OCjd3nRx88bRG5EcwweI?fbclid=IwAR3Ez83Zl8FRMkbFU8i71bAqbf9pd08yUg2bTfNcnpKtnfV0yccKBK-sUKk

ภาพจาก FB : Supakit Bank Kulchartvijit

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

น้ำใจ “ตู้แบ่งปัน” ไหลไปทั่วไทย “อุบลฯ” ติดตั้ง 3 จุดช่วยคนบ้านเดียวกัน

“อุตตม” ส่งกำลังใจให้เกษตรกร ส่วนธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเยียวยางวดแรก 8.3 ล้านคน