น้ำใจ “ตู้แบ่งปัน” ไหลไปทั่วไทย “อุบลฯ” ติดตั้ง 3 จุดช่วยคนบ้านเดียวกัน

น้ำใจ “ตู้แบ่งปัน” ไหลไปทั่วไทย “อุบลฯ” ติดตั้ง 3 จุดช่วยคนบ้านเดียวกัน


ตู้แบ่งปันออกดอกผลแล้ว ล่าสุดภาคประชาชนเมืองอุบลฯ ติดตั้ง 3 จุด ใครมีแบ่งปัน ใครเดือดร้อนมาเปิดเอาสิ่งของ-อาหาร ไปบรรเทา

วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 – หลังจากที่เกิดการติดตั้ง “ตู้แบ่งปัน” ในยามที่คนไทยส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แม้แต่คนที่่ทำงานตามปกติหรือมนุษย์เงินเดือนก็ได้รับผลกระทบ ไม่เว้นแต่คนยากไร้ คนไร้บ้าน ที่เจอผลกระทบไปเต็มๆ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง

โดยตู้แบ่งปัน เป็นการทำความดีเพื่อสังคมร่วมกันในกลุ่มคนในสังคมเอง โดยนำตู้กับข้าวไปตั้งไว้ในจุดพื้นที่สาธารณะ และให้คนอื่นที่มีอาหารทั้งสด-แห้ง สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มาเติมเต็มสิ่งของให้ตู้นี้เต็ม เพื่อให้คนที่ขาดแคลนในสังคมได้รับของที่แบ่งปันไป

ล่าสุดที่จ.อุบลราชธานี ก็ร่วมทำแคมเปญดีๆ ด้วยเช่นกัน โดยพบว่ามีกลุ่มประชาชนได้นำไอเดียดังกล่าวและสร้าง “ตู้แบ่งปัน” นำไปวางไว้ 2 จุดในเขตอำเภอเมืองอุบลฯ เพื่อให้คนคนอุบลฯ ได้มีโอกาสเป็นทั้งผู้ให้ และคนที่ขาดแคลนได้เป็นผู้รับ

เพจเฟซบุ๊กที่แจ้งข่าวสารในจ.อุบลราชธานีหลายแห่ง ต่างประชาสัมพันธ์เรื่องราวดีๆ เช่นนี้กันอย่างเต็มที่ โดยระบุพิกัดตู้แบ่งปันในเมืองอุบลราชธานี โดยขณะนี้มีการนำตู้แบ่งปันมาวางไว้เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมารวม 3 จุดด้วยกัน คือ

1 . ศาลาป้ายรถเมล์ ตรงข้ามวัดศรีอุบลรัตนาราม
2 . ร้านกาแฟบ้านเฉลียง ตรงข้ามร้านข้าวต้มสันติ
3 . ร้าน Mixx66 หน้าโรงแรมลายทอง

ทั้งนี้ มีข้อความระบุด้วยว่า ใครเดือดร้อนมารับไปบรรเทาความเดือดร้อน ใครที่ยังไหวอยากแบ่งปันมาเติมที่ตู้ได้เช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นวัตกรรม “กดเจลล้างมือไร้สัมผัส” ไอเดียรัฐต้านโควิด-19 พร้อมแม่แบบขั้นตอนการทำ

ศบค.ยัน “ไม่ได้เลือกห้างสรรพสินค้า” ทดลองเปิดให้คนช้อปปิ้ง