สถาบัน NEA ติวเข้ม สอนมือใหม่โกอินเตอร์

สถาบัน NEA ติวเข้ม สอนมือใหม่โกอินเตอร์


สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) เปิดหลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” เปิดอบรม 2 ช่วง มี.ค.และ ก.ค.นี้

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมฯ ได้กำหนดจัดหลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” รุ่นที่ 134-135 เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่สู่สากล

โดยจะเน้นการให้ความรู้พื้นฐานในการส่งออก การเข้าสู่กระบวนการค้าระหว่างประเทศที่ได้มาตรฐานสากล และการใช้ช่องทางการค้าใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจการค้าในยุคปัจจุบัน

น.ส.บรรจงจิตต์ กล่าวว่า“กรมฯ ได้จัดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาผู้ส่งออกรายใหม่มาแล้ว 133 รุ่น กำลังจะจัดรุ่นที่ 134-135 โดยจะมีการปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางการค้าในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ประกอบการที่อยากจะเป็นผู้ส่งออกได้เรียนรู้ ซึ่งจะอบรมตั้งแต่ความรู้พื้นฐานไปจนสามารถส่งออกได้จริง มีการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้ความรู้ โดยมั่นใจว่าผู้ประกอบการที่เข้ามารับการฝึกอบรมภายใต้โครงการที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 5 วัน จะสามารถเป็นผู้ส่งออกเลือดใหม่ได้”

ทั้งนี้ ในช่วงการฝึกอบรม จะมีการเพิ่มเติมโอกาสในการลงมือปฏิบัติให้กับผู้ประกอบการได้ร่วมกันทำกิจกรรมเวิร์กช็อปจากธุรกิจต้นแบบร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ทดลองคิด และวางแผนกลยุทธ์ในการพาธุรกิจส่งออกได้ด้วยตนเอง โดยตลอดการเวิร์กช็อปจะอยู่ภายใต้การดูแลและให้คำปรึกษาจากวิทยากรมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง

สำหรับการจัดหลักสูตรอบรม รุ่นที่ 134 กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 18-22 มี.ค.2562 และรุ่นที่ 135 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 ก.ค.2562 ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วม สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nea.ditp.go.th และที่ www.facebook.com/nea.ditp.go.th หรือสอบถามสายด่วน 1169

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ออมสิน จัดแข่ง“สตรีทฟู้ด 4 มิติ” ชิงรางวัลกว่า 2 ล.