ลาซาด้าจับมือกับ เรดมาร์ท (RedMart) เปิดบริการตลาดสด

ลาซาด้าจับมือกับ เรดมาร์ท (RedMart) เปิดบริการตลาดสด


ในสิงคโปร์ เรดมาร์ทจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าบนลาซาด้าในวันที่ 15 มีนาคม 2562 (00.00 น.) โดยร้านค้าเรดมาร์ทใหม่นี้จะมีดีไซน์ เครื่องมือ และฟังก์ชันคล้าย ๆ กันกับที่มีอยู่เดิมในแอป RedMart App และเว็บไซต์ ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยในรูปแบบเดียวกัน ตั้งแต่ขณะค้นหาสินค้าไปจนถึงขั้นตอนสั่งซื้อ ขณะเดียวกัน ผู้ซื้อก็จะได้รับความสะดวกง่ายดายในการจับจ่ายใช้สอยครบเครื่องบนแพลตฟอร์มเดียว สิ่งนี้หมายความว่า ผู้ซื้อสามารถทำรายการสั่งซื้อจากร้านค้าอื่น ๆ บนลาซาด้าได้ด้วยในคราวเดียวกัน ทั้งยังมีตัวเลือกในการชำระเงินมากกว่า เช่น Lazada Wallet

สำหรับสินค้าในหมวดตลาดสด ผู้ซื้อจะสามารถซื้อของชำและผักผลไม้สดได้เหมือนกับสินค้าหมวดอื่นๆ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า ซึ่งจะทำให้ลาซาด้ามีรายการของชำและสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้นมากกว่า 165,000 รายการ เรียกว่ามีรายการสินค้าให้เลือกสรรมากที่สุดเมื่อเทียบกับร้านขายของชำรายอื่นๆ ในสิงคโปร์

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้า มีแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจของชำและซูเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มอย่างน้อยอีกหนึ่งเมืองในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ซึ่ง แผนการลงทุนนี้เกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการด้านพฤติกรรมจับจ่ายใช้สอยใน ซูเปอร์มาร์เก็ตผ่านระบบออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

ลาซาด้าคาดการณ์ว่าตลาดของ ชำออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเติบโตจนมีมูลค่า 3.09 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.65 ล้านล้านบาท) ในปี 2021 ซึ่งตลาดสิงคโปร์จะมีมูลค่า 7,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 2.18 แสนล้านบาท) และอินโดนีเซียจะเป็นตลาดใหญ่สุด 1.2 แสนล้านดอลลาร์ (ราว 3.74 ล้านล้านบาท) โดยผู้บริโภคซื้อสินค้าทางออนไลน์มากกว่า 2 ครั้ง/เดือน

“โรเจอร์ อีแกน” ผู้ร่วมก่อตั้งเรดมาร์ท ได้รับหน้าที่เป็นหัวหอกในการพาลาซาด้า รุกเข้าสู่ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ โดยอีแกน ได้รับ การแต่งตั้งให้เป็นประธานฝ่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของลาซาด้า กรุ๊ป และสำหรับบทบาทในภูมิภาคนั้น อีแกนจะเข้ามาดูแลการขยายธุรกิจ การเปิดตัว และการดำเนินธุรกิจในส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตของลาซาด้า ตลอดจน เครือข่ายส่งมอบสินค้าครอบคลุมทั่ว เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีแกน กล่าวว่า การที่เรดมาร์ทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับลาซาด้า เป็นเพียงก้าวแรกของเป้าหมายในการพลิกโฉมแวดวงร้านค้า ของชำออนไลน์ และการก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดในภูมิภาค ในขณะที่ ผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น ออเดอร์สินค้าของเรดมาร์ทบนลาซาด้า จะยังคงดำเนินการโดยทีมงานของเรดมาร์ท สินค้าจะถูกจัดส่งในกรอบ 2 ชั่วโมงตามเวลา ที่ลูกค้าเลือก จัดส่งสินค้าได้ตั้งแต่ 07.00-22.00 น. ตลอด 7 วันทำการไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขณะที่ออเดอร์สินค้าที่สั่งกับ ผู้ขายรายอื่นๆ บนลาซาด้าจะดำเนินการแยกกัน

ลูกค้าของเรดมาร์ทสามารถช็อปปิ้งบนแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของเรดมาร์ทได้จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2562 เวลา 23.59 น. ซึ่งหลังจากนั้น ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันของลาซาด้า เพื่อเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของสดคุณภาพเยี่ยม รวมถึงอาหารแช่แข็ง และข้าวของเครื่องใช้ อื่นๆ ที่พร้อมส่งถึงประตูบ้าน

ลาซาด้า ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 เป็นผู้นำ ด้านแพลตฟอร์มสำหรับการชอปปิงและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้า ดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยรายการสินค้ามากกว่า 300 ล้านชิ้น ตั้งแต่สินค้าความงาม แฟชั่น อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของใช้ในบ้าน ของเล่นเด็ก อุปกรณ์กีฬา และสินค้าอุปโภคบริโภค

นอกจากนี้ ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจหมวดใหม่ ลาซาด้าไดเเพิ่มสินค้าอีกกว่า 160 , 000 รายการ ตั้งแต่ ผักและผลไม้สดคุณภาพเยี่ยม เนื้อสัตว์และ อาหารซีฟู้ดแช่แข็ง สินค้าเฉพาะอย่างสุดพรีเมียม อาหารและของเล่นสำหรับทารก รวมถึงข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์เครื่องอาบน้ำ เครื่องใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง