รวยกันให้เข็ด SCB ชิงลูกค้า “รวยมั่งคั่ง” หวังบริหาร 20 ลล.

รวยกันให้เข็ด SCB ชิงลูกค้า “รวยมั่งคั่ง” หวังบริหาร 20 ลล.


น.ส.ลลิตภัทร ธรณวิกรัย รองผู้จัดการใหญ่สาย Private Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มลูกค้าธนาคารชาวไทยที่อยู่ในประเภท “ความมั่งคั่งระดับสูง” ในประเทศไทยมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มคนกลุ่มนี้มีอยู่ราว 1.23 แสนราย มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันราว 20 ล้านล้านบาท ซึ่งโตจากปี 2560 ถึง 13.3% โดยกลุ่มคนระดับนี้มีสินทรัพย์ตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป
ทั้งนี้ ในส่วนการรับผิดชอบของธนาคารไทยพาณิชย์มีฐานลูกค้ากลุ่มนี้ราว 1 หมื่นคน และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร 7.5 แสนล้านบาท ดังนั้น จึงมองว่ากลุ่มลูกค้าระดับนี้ยังมีโอกาสเติบโตได้อีก และธนาคารไทยพาณิชย์มีผู้เชี่ยวชาญทางการเงินของธนาคาร ทั้งการนำเงินออกไปลงทุนต่างประเทศ และการลงทุนในประเทศ เช่น การผนึกกำลังกับฝั่งบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อจัดเตรียมบทวิเคราะห์ด้านการลงทุนในตลาดหุ้นแบบฉบับเฉพาะบุคคล รวมทั้งการจัดสัมมนาให้ข้อมูลเจาะลึกรอบด้านให้กับลูกค้ารวยกลุ่มนี้ตลอดทั้งปี เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจลงทุนต่อยอดความมั่งคั่งทั้งส่วนตัวและธุรกิจ ประเดิมด้วยงานสัมมนามุมมองทิศทางตลาดหุ้นไทยปี 2562
ขณะที่นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ฝั่งบริษัทหลักทรัพย์เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งต้องการงานวิจัยที่ครอบคลุมมุมมองการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย จึงตั้งทีม Wealth Research ทำงานวิจัยที่ครอบคลุมทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ หุ้นกู้ หุ้นกู้อนุพันธ์และกองทุนรวม เพื่อให้ลูกค้านำไปใช้ตัดสินใจลงทุนได้ถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์
นอกจากนี้ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ฝั่งบริษัทหลักทรัพย์เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งต้องการงานวิจัยที่ครอบคลุมมุมมองการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย จึงตั้งทีม Wealth Research ทำงานวิจัยที่ครอบคลุมทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ หุ้นกู้ หุ้นกู้อนุพันธ์และกองทุนรวม เพื่อให้ลูกค้านำไปใช้ตัดสินใจลงทุนได้ถูกต้องและทันต่อเหตุการณ์