ททท.จัดเต็มเที่ยวตรุษจีน กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต คาดเงินสะพัด 3 หมื่นล้าน

ททท.จัดเต็มเที่ยวตรุษจีน กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต คาดเงินสะพัด 3 หมื่นล้าน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดใหญ่เทศกาลตรุษจีน 3 พื้นที่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต คาดสร้างรายได้กว่า 3 หมื่นล้าน

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวจัดเทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราช และเทศกาลตรุษจีนในภูมิภาค ประจำปี 2562 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และจังหวัดภูเก็ต

โดยจะใช้ 3 จังหวัดเป็นสถานที่จัดงาน ภายใต้แนวคิด “ตรุษจีนสำหรับคนรุ่นใหม่” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ขยายวันพัก และเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาล ภายในงานจะมีกิจกรรมและการแสดงต่างๆ ที่หลากหลาย เข้ากับยุคสมัย โดยได้รับการสนับสนุนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน นำการแสดงทางวัฒนธรรม ร่วมแลกเปลี่ยนระหว่าง 2 ประเทศ อาทิ การแสดงกายกรรมจากมณฑล ซานซี การแสดงระบำจากเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน การแสดงหุ่นกระบอก เป็นต้น

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในงานตรุษจีนเยาวราชด้วย สำหรับเทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราช ในพื้นที่กรุงเทพมหานครแบ่งการจัดงานที่สยามสแควร์ วันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ และถนนเยาวราช วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ศูนย์การค้าเมญ่า วันที่ 5-6 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้ ททท. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหมด 1.03 ล้านคน ในเทศกาลตรุษจีนนี้ และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท