วิษณุอ้อนสภามหา’ลัยอย่าลาออก ชี้ไม่ต้องยื่นทรัพย์สินแล้ว

วิษณุอ้อนสภามหา’ลัยอย่าลาออก ชี้ไม่ต้องยื่นทรัพย์สินแล้ว


วิษณุชี้ “นายกสภา-กก.มหาวิทยาลัย” ไม่ต้องลาออกแล้ว หลังชี้แจงไม่จำเป็นต้องยื่่นบัญชีทรัพย์สิน ส่วนอธิการบดียังยื่นตามเดิม ยันทุกพรรคหาเสียงตามกกต.กำหนด

วันที่ 25 มกราคม 2562 – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยืนยันว่า บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย และกรรมการมสภามหาวิทยาลัย ไม่จำเป็นต้องลาออกแล้ว หลังจากมีประเด็นที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดให้กรรมการสภามหาวิทยาลัยต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน โดยให้เป็นไปตามระเบียบเดิม เคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น รวมถึงตำแหน่งกรรมการกองทุนด้วยเช่นกัน

“ส่วนตำแหน่งงอธิการบดีและรองอธิการบดียังคงต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามระเบียบเดิมทุกประการ ดังนั้น กรุณาไม่ต้องลาออกและไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน ส่วนที่ลาออกไปแล้วจะถือว่ามีผลไปแล้ว ก็ต้องไปสรรหาและโปรดเกล้าฯแต่งตั้งกันใหม่” นายวิษณุ กล่าว

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการหาเสียงของบรรดาพรรคการเมืองว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองสามารถหาเสียงได้ทุกช่องทางตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด ส่วนข้อระเบียบังคับต่างๆ ก็ขอให้ศึกษาจากระเบียบของกกต.และให้ปฏิบัติตามด้วย

“และขอให้ทุกพรรคเตรียมเอกสารให้พร้อมสำหรับการสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์นี้ และที่สำคัญคือใบรับรองการแสดงหลักฐานการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปีด้วย จะมาโอดครวญว่าทำไม่ทันไม่ได้ เพราะบอกกันมาระยะหนึ่งแล้ว” นายวิษณุ กล่าว