พณ.ติวเข้ม SMEพัฒนาสินค้า-บริการด้วยนวัตกรรม

พณ.ติวเข้ม SMEพัฒนาสินค้า-บริการด้วยนวัตกรรม


วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 – นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน “Open Innovation X Design Thinking”ในเดือนกุมภาพันธ์นี้รวม 2 ครั้ง เพื่อช่วยหลือ SMEs พัฒนาสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรม โดยมีผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านมาให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการ
ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานจะได้เข้ารับการอบรมเชิงลึกในกิจกรรม “DNA.Business CAMP” เป็นเวลา 30 ชั่วโมง จำนวน 40 ธุรกิจ ซึ่งจะได้เข้ารับคำปรึกษา บ่มเพาะและพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงผ่านการให้คำปรึกษารายธุรกิจโดยผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของเมืองไทย ด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เช่น การวิจัยตลาด การออกแบบสินค้าเชิงนวัตกรรม การสร้างตลาดเพื่อสินค้าใหม่ และการพัฒนาโมเดลธุรกิจ เป็นต้น
“การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันต้องเผชิญกับความท้าทายจากปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและคาดการณ์ได้ยากมากขึ้น ผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายและปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ผู้ประกอบธุรกิจจึงจำเป็นต้องสร้างความแตกต่าง รวมถึง พัฒนาสินค้าและกระบวนการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและตลาดให้ตรงจุดมากที่สุด รวมทั้งยกระดับผู้ประกอบธุรกิจรุ่นใหม่ให้สามารถเพิ่มศักยภาพทางการตลาดและขยายโอกาสทางธุรกิจได้” นายวุฒิไกร กล่าว
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวอีกว่า ผู้ผ่านการบ่มเพาะจะได้รับการพัฒนาต้นแบบสินค้าและบริการ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ กระบวนการให้บริการ และโมเดลธุรกิจใหม่ พร้อมโอกาสต่อยอดทางธุรกิจจากหน่วยงานพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สถาบันอาหาร (NFI) และสถาบันการเงิน