มือปืนบุกเทศบาลเมืองเวอร์จิเนีย กราดยิงไม่ยั้งดับ 12 ศพ

มือปืนบุกเทศบาลเมืองเวอร์จิเนีย กราดยิงไม่ยั้งดับ 12 ศพ


เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่สหรัฐฯอีกครั้ง อดีตพนักงานเทศบาลเมืองเวอร์จิเนียบุกยิงเพื่อนร่วมงานดับ 11 ศพ ก่อนตัวเองตายตาม นายกเทศมนตรีย้ำนี่คือหายนะ ด้านตำรวจยังไม่เผยเหตุจูงใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลางเย็นวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ หรือช่วงดึกตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุอดีตพนักงานเทศบาลเวอร์จิเนีย บีช มลรัฐเวอร์จิเนีย ใช้อาวุธปืนก่อเหตุกราดยิงในตึกอาคารของเทศบาลอย่างไม่ทราบสาเหตุ จนเป็นเหตุให้มีพนักงานของเทศบาลเสียชีวิตไปแล้วเบื้องต้นถึง 12 คน

 

 

ทั้งนี้ สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณอาคารหมายเลข 2 ของศูนย์บริหารงานเทศบาล ซึ่งเป็นที่รวมสำนักงานของฝ่ายต่างๆ ของเทศบาล และอยู่ติดกับศาลากลางของเมือง

 

 

ขณะที่ เจมส์ เซอร์เวรา หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจของเวอร์จิเนีย บีช นำกำลังเข้าพื้นที่ทันทีหลังทราบเรื่อง และจากนั้นตำรวจได้ยิงต่อสู้กับคนร้าย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงเข้าที่เสื้อกันกระสุนด้วย โดยนอกจากตัวเลขของผู้เสียชีวิต 11 คนแล้ว ตัวเลขเบื้องต้นของผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกส่งเข้าโรงพยาบาลมีจำนวน 6 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังไม่เป็นที่ยืนยันแน่ชัดว่าได้ทำการยิงตัวตายตาม หรือ ถูกจัดการโดยตำรวจ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้มีทั้งหมด 12 คน

 

 

ด้าน บ็อบบี้ ไดเออร์ นายเทศมนตรีของเมืองที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นหายนะที่สุดในประวัติศาสตร์ของเวอร์จิเนีย ขณะที่ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่สูญเสียก็เป็นเพื่อน และเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมงานกันทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานถึงสาเหตุที่อดีตพนักงานเทศบาลใช้อาวุธปืนกราดยิงเพื่อนร่วมงานจนเสียชีวิต