สตาร์บักส์ในจีนเปิด “คาเฟ่แห่งความเงียบ” หนุนความเท่าเทียมในการทำงาน

สตาร์บักส์ในจีนเปิด “คาเฟ่แห่งความเงียบ” หนุนความเท่าเทียมในการทำงาน


สตาร์บักส์ในจีนเปิดตัว “คาเฟ่แห่งความเงียบ” จ้างงานผู้พิการทางการได้ยิน ส่งเสริมความเท่าเทียมในการทำงาน

สำนักข่าว China Xinhua รายงานว่า สตาร์บักส์ (Starbucks) ร้านกาแฟแบรนด์ดัง สนับสนุนการจ้างงานผู้พิการ ด้วยการเปิด “คาเฟ่แห่งความเงียบ” ในมณฑลกว่างตง ทางตอนใต้ของจีน โดยพนักงานราวครึ่งหนึ่งของร้านคือผู้พิการทางการได้ยิน

 

 

ลีโอ ช่าย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสตาร์บักส์ประจำประเทศจีน ระบุว่า ทั่วประเทศจีนมีร้านสตาร์บักส์กว่า 3,800 สาขา โดยที่นี่ถือเป็นสาขาที่เงียบสงบที่สุด

 

 

คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเย่ว์ซิ่วของนครกว่างโจว เปิดต้อนรับลูกค้าอย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือน พ.ค.62 ใช้พนักงาน 30 คน มี 14 คนเป็นผู้พิการทางการได้ยิน โดยมีระบบสั่งซื้อที่แบบพิเศษ ลูกค้าสั่งซื้อได้โดยไม่ต้องพูด ด้วยวิธีระบุหมายเลขประจำเมนูด้วยภาษามือ หรือเขียนลงกระดาษเพื่อบอกความต้องการ

เฉิน ซื่อถิง หนึ่งในพนักงานผู้พิการทางการได้ยินของร้าน กล่าวว่า เราพร้อมเสิร์ฟกาแฟรสเลิศแม้จะไม่ได้ยินเสียงที่ลูกค้าพูด และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงคิดเหมือนกัน คืออยากมีโอกาสที่จะได้ทำงานอย่างมีความสุข

 

 

ด้าน “จู เจี้ยอิง” หนึ่งในสามผู้จัดการประจำร้านนี้ และยังเป็นกูรูด้านกาแฟที่พิการทางการได้ยินคนแรกของสตาร์บักส์ในจีน ระบุว่า เขาต้องการให้ร้านแห่งนี้เป็นเวทีที่ผู้พิการจะได้มีโอกาส และเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมในการทำงาน

ที่มา : China Xinhua News

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เต็งหนึ่งเปิดตัวเครื่องดื่มผสมกัญชารายแรก