สิงคโปร์เผยโฉม ‘ห้องสูบบุหรี่อัจฉริยะ’ แห่งแรกของประเทศ

สิงคโปร์เผยโฉม ‘ห้องสูบบุหรี่อัจฉริยะ’ แห่งแรกของประเทศ


สิงคโปร์เปิดตัวห้องสูบบุหรี่อัจฉริยะในพื้นที่สาธารณะแห่งแรกอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นห้องปรับอากาศขนาด 4.8 ตารางเมตร พร้อมเครื่องกรองอากาศคุณภาพสูง 3 ตัว และรองรับผู้ใช้งานได้สูงสุด 10 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ว่าบริษัทเซาเทิร์น โกลบ คอร์ปอเรชั่น ( เอสซีจี ) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ของสิงคโปร์ เปิดตัว “ตู้สูบบุหรี่สาธารณะ” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.

ค.62) โดยตู้แห่งแรกตั้งอยู่ในย่านวัน-นอร์ท ซึ่งเป็นพื้นที่ธุรกิจใจกลางสิงคโปร์ โดยเอสซีจีระบุว่านอกจากเพื่อ “อำนวยความสะดวก” ให้กับผู้ที่ต้องการสูบบุหรี่แล้ว ยังเป็นการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม และรักษาสุขภาพให้กับบุคคลที่ไม่สูบบุหรี่ แต่กลับมีความเสี่ยงได้รับอันตรายและล้มป่วยด้วยโรคร้าย จากการสูดดม “ควันบุหรี่มือสอง”

ทั้งนี้ เอสซีจีวางแผนติดตั้งตู้สูบบุหรี่ซึ่งใช้ระบบกรองอากาศคุณภาพดีนำเข้าจากเดนมาร์กเป็นห้องปรับอากาศขนาด 4.8 ตารางเมตร พร้อมเครื่องกรองอากาศคุณภาพสูง 3 ตัว และรองรับผู้ใช้งานได้สูงสุด 10 คน มีแผนที่จะนำเข้าเพิ่มขึ้นให้ได้อย่างน้อยอีก 60 ตู้ทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ โดยในระยะแรกมีเสียงวิจารณ์จากกลุ่มผู้ทดลองใช้งานบ้างแล้วว่า ขนาดของตู้นั้น “เล็กเกินไป” จึงเกิดความแออัดเมื่อมีคนเข้าไปอยู่รวมกันมาก และเรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิตทำเก้าอี้ภายในห้องด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
แฉ!บุหรี่เผาปอดคนไทยเสียชีวิตกว่า 4 หมื่นคน