บขส. จัดรถเสริม รองรับประชาชนกลับ กทม. กว่า 8,000 เที่ยว คาดพรุ่งนี้กลับไม่ต่ำกว่า 1.6 แสนคน

บขส. จัดรถเสริม รองรับประชาชนกลับ กทม. กว่า 8,000 เที่ยว คาดพรุ่งนี้กลับไม่ต่ำกว่า 1.6 แสนคน


บริษัทขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เตรียมรถเสริม รองรับประชาชนกลับเข้า กทม. กว่า 8 พันเที่ยว ขณะที่ประชาชนบางส่วน ทยอยเดินทางกลับแล้ว แต่ยังบางตา คาด เดินทางกลับพรุ่งนี้เช้าไม่ต่ำกว่า 1 แสน 6 หมื่นคน ด้านกระทรวงมหาดไทยสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัด ทำงานอย่างบูรณาการลดอุบัติเหตุ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ขอประชาชน วางแผนการเดินทางกลับ เช็คขอมูลเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น

พันเอกวีรชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 16 เมษายน นี้ ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ามาทำงาน ใน กทม.แล้วนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนในการเดินทางกลับ โดยขอให้ประชาชน ทยอยเดินทางกลับ และได้มีการหาข้อมูลเส้นทาง ก่อนออกเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจร ที่คาดว่าจะหนาแน่น พร้อมกันนี้ ยังห่วงใยสภาพอากาศที่ร้อน อาจเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางได้ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนได้มีการวางแผนในการเดินทางกลับ

นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่ประจำจุดต่างๆในการอำนวยความสะดวกประชาชนกลับ มีการเตรียมความพร้อม เพื่อบริการประชาชน

ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กล่าวว่า หลังสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีกระแสรับสั่ง ผ่าน พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยทรงห่วงใย ในเรื่องอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นกระทรวงมหาดไทย น้อมรับพระกระแสรับสั่ง ทำงานร่วมกับจิตอาสา ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ และท้องถิ่น ในทุกจังหวัด และทุกพื้นที่ โดยให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมรณรงค์ ไม่ให้ประชาชน ดื่มสุราแล้วขับ ขับขี่ยานพาหนะ และ 3. ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด บูรณาการการปฏิบัติ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ในการลดอุบัติเหตุทางถนน โดยหากต้องการการสนับสนุนใดๆ ให้เสนอความต้องการ ผ่านทาง กองงานในพระองค์ ซึ่งพร้อมจะช่วยสนับสนุน อย่างเต็มที่

ขณะที่นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. กล่าวว่าในวันนี้ประชาชนจะยังเดินทางเข้า กทม.ในปริมาณ ไม่กี่หมื่นคน แต่พรุ่งนี้เช้า และ 17 เมษายน จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับ ไม่ต่ำกว่า 1 แสน 6 หมื่นคน ดังนั้นการบริหารจัดการที่สถานี สายใต้ใหม่ และเอกมัย จะไม่พบปัญหาแต่อย่างใด สามารถระบายคนออกได้เร็ว แต่ในพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ได้มีการเตรียมรถ ขสมก. เพื่อระบายประชาชน ไปยังจุดที่เชื่อมต่อ การขนส่ง เช่นที่สถานีรถไฟฟ้า และอนุสารีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น เพื่อระบายคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ไม่ให้ตกค้าง หรือ รอแท็กซี่เป็นเวลานาน แต่หากประชาชนพบปัญหาให้ร้องเรียนมายังสายด่วน 1490 หรือหน้าเพจ บขส.ได้

ทั้งนี้ บขส.ได้เตรียมรถเที่ยวกลับตั้งแต่วันที่ 14 – 17 เมษายน จากเที่ยววิ่งจากปกติ วันละ 6,023 เที่ยว เพิ่มเที่ยวเสริมวันละประมาณ 2,131 เที่ยว รวม 8,154 เที่ยว
ขณะที่บรรยากาศ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 จตุจักร ประชาชน ทยอยเดินทางกลับบ้างแล้ว แต่ยังดูบางตา ซึ่งในวันพรุ่งนี้เช้าตรู่ ประชาชน จะทยอยเดินทางกลับอย่างหนาแน่น ขอผู้เดินทาง วางแผนการเดินทางกลับ เช็คขอมูลเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“พาณิชย์” ชวนผู้ประกอบการ อบรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ หลัง รุ่นแรกสำเร็จถึง 50 ราย