หุ้น “ดิสนีย์” พุ่ง! หลังเผยค่าบริการสตรีมมิงถูกกว่า “เน็ตฟลิกซ์”

หุ้น “ดิสนีย์” พุ่ง! หลังเผยค่าบริการสตรีมมิงถูกกว่า “เน็ตฟลิกซ์”


“ดิสนีย์” หุ้นพุ่ง หลังเปิดเผยค่าบริการวิดีโอสตรีมมิง Disney+ เพียง 6.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ถูกกว่า “เน็ตฟลิกซ์” ระบุ 12 พ.ย.62 เปิดตัวในสหรัฐฯ

รายงานข่าวระบุว่า ราคาหุ้นของบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ พุ่งขึ้น 10% แตะระดับ 128.26 ดอลลาร์ในวันนี้ (13 เม.ย.62) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากนักวิเคราะห์ระบุว่าการกำหนดโครงสร้างราคาของการให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่ง จะช่วยให้ดิสนีย์สามารถแข่งขันกับบริษัทเน็ตฟลิกซ์ อิงค์

โดยดิสนีย์ประกาศว่าการให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่ง หรือ Disney+ จะมีการคิดค่าบริการเพียง 6.99 ดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งต่ำกว่าเน็ตฟลิกซ์ ที่คิดค่าบริการ 8.99 ดอลลาร์ต่อเดือน

ขณะที่ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ดิ่งลง 4% ในวันนี้ สวนทางการพุ่งขึ้นของหุ้นดิสนีย์ ซึ่งทำให้บริษัทมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 2.09 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ดิสนีย์จะเปิดตัว Disney+ ในวันที่ 12 พ.ย.62 ในตลาดสหรัฐฯ โดยมีคอนเทนตร์เป็นภาพยนตร์ในเครือดิสนีย์ ซึ่งรวมถึงมาร์เวล, สตาร์วอร์, พิกซาร์ และรายการในเครือฟ็อกซ์ ซึ่งได้แก่ เดอะ ซิมสันส์ และเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ซึ่งดิสนีย์คาดว่าจะสามารถดึงดูดสมาชิกราว 60-90 ล้านราย และมีผลกำไรในปีงบการเงิน 2567

ที่มาข่าว : สำนักข่าวอินโฟเควสท์

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
#เซฟปลานกแก้ว หวั่นสูญพันธุ์ หลังมนุษย์แห่จับกิน