ลือหึ่ง! “ช้างศึก” จ่อเซ็นกุนซือสเปนคุมทัพ

ลือหึ่ง! “ช้างศึก” จ่อเซ็นกุนซือสเปนคุมทัพ


สะพัด! ช้างศึกไทยเตรียมแต่งตั้งกุนซือใหม่ ลือหึ่ง เป็นชาวสเปน แถมผ่านงานกับทีมดังแดนกังหันลม “อาแจ็กซ์” คาดเปิดตัวก่อนลุยศึกคิงส์คัพ

สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ “มิโลวาน ราเยวัช” กุนซือชาวเซอร์เบีย ระหว่างศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 พร้อมแต่งตั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นรักษาการแทนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ซึ่งแม้จะมีผลงานน่าพอใจ โดยการนำทีมชาติไทยเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพได้ในรอบ 47 ปีได้สำเร็จ อีกทั้งยังทำได้ดีในศึกไชน่าคัพ ที่ประเทศจีน แต่ทั้งคู่นั้นไม่มีโปรไลเซนตามข้อกำหนดของ ฟีฟ่า ทำให้ทางสมาคมฯ จำเป็นต้องหากุนซือรายใหม่มารับงานเพื่อให้ถูกต้องตามข้อกำหนด

ล่าสุดมีรายงานข่าวระบุว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังเจรจาแต่งตั้งกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ซึ่งอาจจะมาจากทวีปยุโรป โดยเป็นชาวสเปน และมีดีกรีผ่านการทำงานกับ “อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม” ทีมยักษ์ใหญ่ในประเทศเนเธอร์แลนด์

ซึ่งหากว่าเจรจาสำเร็จ คาดว่าจะมีการเปิดตัวก่อนทำศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยมีทีมเวียดนามและอินเดียที่ตอบรับการแข่งขันแล้ว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
สื่ออังกฤษ-ประธานเจลีก ยกย่อง “ชนาธิป”