สื่ออังกฤษ-ประธานเจลีก ยกย่อง “ชนาธิป”

สื่ออังกฤษ-ประธานเจลีก ยกย่อง “ชนาธิป”


ชนาธิปดังกระหึ่ม! สื่ออังกฤษยกเป็นยอดแข้งไทยในเอเชีย ด้านประธาน เจ-ลีก กล่าวชม การย้ายมาของเมสซี่เจส่งผลกระทบอย่างมาก ทำให้วงการฟุตบอลญี่ปุ่นมีความน่าสนใจมากขึ้น

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ ยกย่อง “ชนาธิป สรงกระสินธ์” เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ว่าสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศบ้านเกิด รวมทั้งช่วยยกระดับให้กับศึกเจลีกญี่ปุ่น นับตั้งแต่เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับคอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อปี 2017

สื่อเมืองผู้ดี ชี้ว่า “ชนาธิป” วัย 25 ปี แม้สูงเพียงแค่ 1.58 เมตรเท่านั้น แต่สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด หลังฤดูกาลที่แล้วทำไป 8 ประตู และช่วยให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร นอกจากนั้นยังได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของเจลีกอีกด้วย ซึ่งเป็นนักเตะคนแรกจากอาเซียนที่ทำได้

นอกจากชนาธิปแล้ว ยังมีนักเตะไทยอีกหลายรายที่ไปเล่นในเจลีก อย่างเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็มี ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไปค้าแข้งกับ ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า, ธีราทร บุญมาทัน อยู่กับ วิสเซล โกเบ ก่อนมาเล่นให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในซีซั่นนี้ รวมถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ โออิตะ ทรินิตะ

ขณะที่ “มิตซึระ มูราอิ” ประธานเจลีก กล่าวชมเมสซี่เจ โดยระบุว่า ต้องการสร้างให้เจลีกมีความน่าสนใจมากขึ้น ไม่เพียงแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาติอื่นในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงทั่วโลก และด้วยการที่มีนักเตะอย่างชนาธิปย้ายมา เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในการบรรลุเป้าหมายนั้น

“เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก มีคนเข้าไปดูวิดีโอการฝึกซ้อมครั้งแรกของชนาธิปกับซัปโปโรถึง 3 ล้านคน มากกว่าจำนวนประชากรทั้งหมดของเมืองซัปโปโร เขาส่งผลกระทบอย่างมากต่อเจลีก” ประธาน เจ-ลีก กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“หล่อ-ยิ้มละไม” นัยยะปรับลุค “บิ๊กตู่” สู่เกมการเมือง