เชื่อบึ้มโรงพักสตูลคาดคนร้ายแค่ “ข่มขู่”​

เชื่อบึ้มโรงพักสตูลคาดคนร้ายแค่ “ข่มขู่”​


นายอำเภอเมืองสตูลเชื่อระเบิดสองลูกติดข้างสภ.เมืองสตูลคนร้ายแค่ข่มขู่ ไม่ได้หมายเอาชีวิต แต่ย้ำขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน

 

นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล จ.สตูล เปิดเผยว่า คาดว่าสาเหตุของระเบิดข้างสภ.เมืองสตูล เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดจากการที่คนร้ายต้องการข่มขู่ มากกว่าการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงหรือหมายเอาชีวิต อย่างไรก็ตาม ขอให้ชาวสตูลอย่าตื่นตระหนก แต่ก็ขอให้อยู่ในที่พักอาศัยไปก่อนในระหว่างนี้

นอกจากนี้ ได้เร่งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามหาตัวคนร้าย รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลสั่งการให้ติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดและประเมินสถานการ์แบบนาทีต่อนาที

 

ทั้งนี้ เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นถึง 2 ครั้งติดกันเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 9 มีนาคม บริเวณด้านข้างสภ.เมืองสตูล เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานว่าเป็นระเบิดชนิดใด แต่แรงระเบิดส่งผลให้ กำแพงรั้วและกระจกห้องสืบและห้องธุรการ ของ สภ.เมืองสตูล ได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดทางตำรวจได้กั้นพื้นที่โดยปิดถนนสายสตูลธานี, ถนนยาตราสวัสดี ทั้งขาเข้าออก ต.พิมาน อ.เมืองสตูล เพื่อให้ชุด EOD เข้าตรวจสอบ

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบเหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้น 2 ครั้ง ลูกแรกดังขึ้นบริเวณถังขยะหน้าทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลและเวลาห่างกัน 15 นาที ก็ได้เกิดระเบิดลูกที่สองห่างจากจุดแรก 20 เมตร ที่บริเวณจุดจอดรถของกลาง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบเจอสะเก็ดต้องสงสัย และสายไฟที่เชื่อว่าถูกใช้ประกอบเป็นวัตถุระเบิด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขอบคุณภาพจากสำนักข่าว INN NEWS