คาด 7 วัน พร้อมส่งสำนวนฟ้อง “แก๊งอันธพาลวัดสิงห์”

คาด 7 วัน พร้อมส่งสำนวนฟ้อง “แก๊งอันธพาลวัดสิงห์”


รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งรวบรวมหลักฐานสั่งฟ้อง “แก๊งอันธพาลวัดสิงห์” บุกสนามสอบโรงเรียน คาดเสร็จใน 7 วัน ด้าน สพฐ. สรุปค่าเสียหายแล้วแค่ 35,000 บาท สทศ. ประเมินค่าจัดสอบใหม่ 7 แสนบาท แต่อาจน้อยกว่านี้

จากข่าวที่แก๊งวัดสิงห์ ได้เข้าไปบุกทำร้าย รปภ.ครู และนักเรียน ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ในขณะที่มีการสอบ GAT/PAT สาเหตุมาจากความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนแจ้งให้ลดการใช้เสียงในงานบวช เพราะนักเรียนอยู่ในขณะสอบ

โดยทาง สน.บางขุนเทียนได้แจ้ง 4 ข้อหาหลัก แก่ผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 26 ราย ได้แก่ ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และอนาจาร โดย 3 ข้อหาหลังจะพิจารณาเป็นรายบุคคล ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (7 มี.ค.62) พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเสนออัยการส่งฟ้องโดยเร็ว เนื่องจากเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงต้องการให้ตำรวจทำให้เป็นคดีตัวอย่าง

ด้านพันตำรวจเอก ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า ส่วนของผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่นั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวอยู่ แต่ทำได้ยาก เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้ติดต่อญาติเป็นเวลานานแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีให้เสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์

อีกด้านหนึ่งนายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ระบุว่า สพฐ. ได้มีการประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวในส่วนที่เป็นสนามสอบของโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ อยู่ที่ประมาณ 35,000 บาท แต่ยังไม่รวมค่าเสียหายในส่วนของการจัดสอบ ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. ต้องไปประเมิน ส่วนค่าทำขวัญที่เป็นคดีแพ่งนั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคลว่าจะมีผู้เสียหายรายไหนเรียกร้องหรือไม่อย่างไร

จากรายงานของ สทศ.เมื่อ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา สทศ. ว่า ได้มีการประเมินความเสียหายในจัดการจัดสอบในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่มีนักเรียนเข้าสอบ 248 คน อยู่ที่ประมาณ 700,000 บาท แต่จากการสอบใหม่วานนี้ อาจมีค่าใช้จ่ายที่ต้องนำมาคิดเพิ่มน้อยลง เพราะมีนักเรียนขอสอบใหม่เพียง 87 คน